VnReview
Hà Nội

JerryRigEverything thử độ bền iPhone SE 2020: giá rẻ mà chất lượng không hề tệ

Như thường lệ sau khi một mẫu smartphone lên kệ, kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything lại có video thử nghiệm độ bền của máy theo những cách cũng rất quen thuộc, đó là thử độ cứng của màn hình và khả năng chịu nhiệt và bẻ cong.

Không lâu sau khi iPhone SE 2020 chính thức lên kệ tại một số thị trường, anh chàng Zack Nelson đến từ kênh JerryRigEverything đã có dịp trên tay và thử độ bền của chiếc máy này.

iPhone SE 2020 gần như có thiết kế tương tự như model iPhone 8. Tuy nhiên không vì thế mà độ bền của chiếc máy này không tốt. Thậm chí theo thử nghiệm của JerryRigEverything, iPhone SE 2020 có độ bền đáng kinh ngạc. Điều này cho thấy Apple vẫn ưu tiên chất lượng hoàn thiện cho máy ngay cả khi đây là một chiếc máy thuộc phân khúc thấp của Apple.

Thử thách đầu tiên khá quen thuộc đó là thử độ cứng màn hình, thân máy và camera của máy bằng dụng cụ cào xước chuyên dụng. Không ngạc nhiên khi iPhone SE 2020 có độ bền khá tương đồng với các thế hệ trước. Cụ thể máy bắt đầu xước ở mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs và chỉ xước nặng hơn từ mốc 7.

Thậm chí anh chàng Zack còn dùng cả lưỡi dao cạo để cào xước nút Home nhưng không hề hấn gì nhờ nút Home nằm dưới lớp kính bảo vệ. Duy chỉ có cụm loa, phần viền máy là dễ bị xước. Trong khi đó cụm camera và phần lưng máy do được bảo vệ từ kính nên không bị xước với các tác động thông thường. Apple cho biết hãng sử dụng loại kính sapphire có khả năng chống xước tốt để bảo vệ cho camera nhưng lớp kính này bắt đầu xước ở mốc 6 trong thang đo. Trong khi mốc dễ bị xước của loại kính này phải là cấp 9.

Với thử thách thứ hai là hơ lửa trên màn hình. Kết quả không bất ngờ khi vết cháy đen trên màn hình mau chóng biến mất vì iPhone SE mới vẫn sử dụng màn LCD.

Cuối cùng là thử nghiệm bẻ cong và cũng là khắc nghiệt nhất. Nhưng thật bất ngờ, iPhone SE 2020 có độ bền vô cùng ấn tượng. Mặc dù anh chàng Zack đã dùng hết sức để bẻ cong nhưng chiếc máy không có dấu hiệu bị cong dù chỉ một chút.

Điều này cho thấy máy sử dụng khung thép rất chất lượng và lớp kính bảo vệ cũng góp phần tăng cường độ bền cho máy. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết thử nghiệm độ bền iPhone SE 2020 của JerryRigEverything dưới đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác