VnReview
Hà Nội

Ngắm ý tưởng iOS 14 mới với khả năng chia đôi màn hình, widget, dock và nhiều tính năng thú vị khác

Ý tưởng thú vị về iOS 14 gần như giới thiệu toàn bộ các tính năng mà người dùng đang chờ đợi trên phiên bản hệ điều hành này.

Mặc dù còn khoảng vài tháng trước khi Apple giới thiệu iOS 14 mới tại sự kiện WWDC 2020. Nhưng những tính năng trên phiên bản hệ điều hành này đã sớm được giới công nghệ chia sẻ từ lâu.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm qua hững tính năng thú vị hứa hẹn sẽ được mang lên iOS thông qua một đoạn video tổng hợp ấn tượng. Đoạn video do kênh YouTube có tên "the Hacker 24" thực hiện và tổng hợp gần như toàn bộ các tính năng đã bị rò rỉ trên iOS 14.

Những tính năng không thể bỏ qua trên iOS 14 có thể kể đến như Split View. Tính năng này cho phép chia đôi màn hình và hỗ trợ hiển thị nhiều ứng dụng trên màn hình. Đây là tính năng rất hữu ích đặc biệt khi màn hình iPhone đang ngày càng lớn hơn.

Ở đầu video, bạn cũng có thể quan sát thấy tính năng Always-on display trên iPhone mới. Ngoài ra, ý tưởng iOS 14 còn đem tới widget lần đầu xuất hiện trên iPhone. Ngay khi người dùng nhấp vào các widget, thông tin chi tiết về ứng dụng liền được hiển thị ngay lập tức.

Ngoài ra một tính năng cũng rất đáng chờ đợi đó là Dock theo phong cách macOS. Người dùng có thể truy cập nhanh thanh dock này bằng cách vuốt từ từ phải qua trái trên màn hình. Thậm chí người dùng còn có tùy chọn kéo và thả file, thu nhỏ màn hình cuộc gọi hoặc chọn biểu tượng cảm xúc ngay dưới bàn phím,…

Năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Apple sẽ không tổ chức WWDC 2020 giống như mọi năm mà sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến.

Mời bạn đọc theo dõi ý tưởng thiết kế iOS 14 thú vị dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác