VnReview
Hà Nội

Người dùng Facebook có thể chuyển ảnh, video sang Google Photos

Theo Phonearena, Facebook vừa ra một tùy chọn mới, cho phép người dùng chuyển những bức ảnh và video trên Facebook sang Google Photos.

Động tác này có thể thực hiện qua menu "Your Facebook Information". Ở đó, có một tùy chọn tên là "Transfer a Copy of Your Photos or Videos", nó cho phép người dùng tải trực tiếp những bức ảnh, video trên Facebook, hoặc chuyển ảnh, video đó vào Google Photos. Được biết, sau này người dùng sẽ có nhiều lựa chọn chuyển ảnh hơn nữa.

Hiện tại, chỉ có người dùng Facebook ở Mỹ và Canada mới có tùy chọn trên. Tuy nhiên, dự đoán tính năng này sẽ sớm cập nhật cho người dùng Facebook trên toàn thế giới. Bởi vì, theo thông tin, các đại gia công nghệ lớn, bao gồm Google, Microsoft, Twitter và Facebook đã hợp tác với nhau trong cái gọi là Dự án truyền dữ liệu (Data Transfer Project). Dự án này nhằm mục đích cho phép người dùng di chuyển dữ liệu của họ nhanh chóng và thuận tiện, mà không phải đối phó với các chính sách hạn chế giữa các nền tảng.

Công ty tuyên bố: "Tại Facebook, chúng tôi tin rằng nếu bạn chia sẻ dữ liệu với một dịch vụ, bạn sẽ có thể chuyển nó sang một dịch vụ khác. Đó là nguyên tắc về tính di động của dữ liệu, giúp mọi người kiểm soát và lựa chọn trong khi vẫn khuyến khích sự đổi mới. Hôm nay, chúng tôi phát hành công cụ cho phép người dùng Facebook chuyển trực tiếp ảnh và video trên Facebook của họ sang các dịch vụ khác, bắt đầu là Google Photos".

Facebook cũng lưu ý rằng người dùng đã có thể tải xuống dữ liệu từ mạng xã hội trong gần một thập kỷ qua và công cụ mới được triển khai dựa trên mã được phát triển thông qua sự tham gia của công ty với Dự án truyền dữ liệu (DTP) đã nói ở trên.

Không rõ dữ liệu ảnh, video Facebook sẽ có thể chuyển sang những nền tảng nào nữa, ngoài Google Photos, song theo đánh giá của các công ty liên quan đến dự án DTP, rất có thể đó sẽ là OneDrive.

Hoàng Lan

Chủ đề khác