VnReview
Hà Nội

Tính năng Fast Pair của Google sẽ kết nối tai nghe không dây nhanh như AirPods với iPhone

Sau khi nâng cấp, tính năng Fast Pair của Google giờ đây sẽ giúp tăng tốc kết nối giữa smartphone Android và tai nghe không dây qua Bluetooth, thậm chí giúp người dùng xem thời lượng pin, tìm tai nghe vô cùng dễ dàng,…

Mới đây, Google đã đưa ra các mô tả chi tiết về tính năng Fast Pair sẽ cải thiện cách sử dụng smartphone của nhiều người dùng Android như thế nào.

Theo Inputmag, Fast Pair là tính năng ghép nối Bluetooth ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 nhưng phải tới nay mới có thêm một vài chức năng mới quan trọng. Ngoài cải thiện tốc độ ghép nối mượt mà hơn, Fast Pair giờ đây có thể sử dụng để xác định vị trí phụ kiện và cho bạn biết khi nào nên sạc thiết bị và quản lý cài đặt.

Tính năng Fast Pair sẽ hoạt động tốt nhất với tai nghe Pixel Buds nhưng các tính năng này cũng sẽ hỗ trợ cho người dùng Android chạy ít nhất phiên bản 6.0 trở lên và có hỗ trợ các phụ kiện của bên thứ ba.

Trong số các chức năng mà Fast Pair có thể kết hợp với Pixel Buds 2, có nhiều chức năng khá giống với các hoạt động giữa iPhone và Airpods. Cụ thể nếu bạn bị thất lạc tai nghe, bạn có thể dùng smartphone để tạo ra tiếng động cảnh báo trên tai nghe hoặc tìm nó bằng GPS.

Hay khi vừa mở vỏ hộp đựng tai nghe, bạn sẽ nhận được ngay thông báo về trạng thái pin của tai nghe và dung lượng pin của hộp đựng tai nghe. Đặc biệt người dùng Android 10 trở lên có thể cài đặt các chức năng cho phụ kiện khi kết nối với smartphone Android.

Google hiện đang hợp tác với nhiều sản xuất tai nghe không dây nhưng hiện tại Harman Kardon FLY là bên thứ ba hỗ trợ Fast Pair tốt nhất. Trong thời gian tới hy vọng các thiết bị Android Wear cũng sẽ hỗ trợ tính năng kết nối nhanh.

Mặc dù không biết khi nào các thiết bị của bên thứ ba khác mới có chức năng tương tự như Fast Pair của Google nhưng chúng ta có thể kỳ vọng các hãng smartphone Android như Samsung, Xiaomi, OnePlus, Vivo,…sẽ sớm đem tính năng này của họ lên smartphone trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác