VnReview
Hà Nội

Canon tung ra phần mềm biến máy ảnh trở thành webcam, mang lại chất lượng video cực tốt

Nếu đang sở hữu một chiếc máy ảnh mirrorless, DSLR hay dòng máy PnS PowerShot của Canon, giờ đây, bạn đã có thể biến nó trở thành webcam nhằm mang lại chất lượng video cực tốt khi gọi video hay họp trên Zoom.

Canon tung ra phần mềm biến máy ảnh trở thành webcam, mang lại chất lượng video cực tốt

Mới đây, Canon vừa tung ra phiên bản beta cho phần mềm "EOS Webcam Utility" trên Windows 10, cho phép bạn có thể kết nối bất kỳ chiếc máy ảnh nào được hỗ trợ trong danh sách bên dưới thông qua cổng USB và sử dụng nó như một chiếc webcam. Tính năng này hoạt động tốt với hầu hết các phần mềm hội họp video lớn, từ Zoom Microsoft Teams, BlueJeans cho đến những dịch vụ khác.

Canon tung ra phần mềm biến máy ảnh trở thành webcam, mang lại chất lượng video cực tốt

"Được phát triển bởi các nhà phát triển phần mềm Canon, phiên bản beta này giúp người dùng cải thiện sự xuất hiện trong video của họ khi sử dụng các phần mềm hội họp video phổ biến trên thị trường, mang lại sự rõ ràng cùng chất lượng hình ảnh cao", Canon viết trong thông cáo báo chí.

Nếu đang có một chiếc máy ảnh số khá cao cấp, không phải từ Nikon, bạn có thể tham khảo bài viết này, hoặc mua cho mình một cái capture card để nhận tín hiệu từ cổng HDMI của máy ảnh, trong trường hợp máy ảnh hỗ trợ xuất video thông qua HDMI. Những cách này cũng sẽ mang lại chất lượng video tuyệt vời hơn so với webcam tích hợp sẵn trên nhiều laptop.

Giải pháp của Canon cũng loại bỏ đi sự cần thiết của những thiết bị hay phụ kiện bổ sung nào. Bạn chỉ cần một chiếc máy ảnh được hỗ trợ trong danh sách cùng sợi cáp kết nối USB. Hiện tại, ứng dụng này chưa hỗ trợ cho nền tảng macOS. Đối với người dùng Windows, bạn có thể tải về tại đây.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác