VnReview
Hà Nội

Sony đăng ký bằng sáng chế tai nghe không dây cho vận động viên, hoạt động dưới mũ bảo hiểm

Sony là một ông lớn trong ngành điện tử với các sản phẩm trải dài từ máy ảnh, TV, smartphone cho đến âm thanh. Công ty Nhật Bản này đã gặt hái được rất nhiều thành công trong ngành âm thanh, và điều đó không khiến họ dừng phát triển những chiếc tai nghe mới. Lần này, họ đang phát triển những bộ tai nghe không dây, hướng đến các vận động viên và người đội mũ bảo hiểm.

Sony đăng ký bằng sáng chế tai nghe không dây cho các vận động viên, hoạt động dưới mũ bảo hiểm

Ảnh: LetsGoDigital

Hồi năm 2019, Sony đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho tai nghe không dây mới đến Cơ quan sáng chế Nhật Bản JPO. Bằng sáng chế này đã được công bố vào hồi tháng trước, với 9 hình ảnh trắng đen, cùng với một hình ảnh render từ LetsGoDigital. Đáng tiếc là hiện tại chúng ta chưa biết thêm thông tin gì về sản phẩm này. Dẫu vậy, Sony có mô tả ngắn về nó.

Nhìn vào những hình ảnh render, rõ ràng, bộ tai nghe mới này được thiết kế không dây và hướng đến những hoạt động thể chất. Đáng chú ý, trong phần mô tả còn tiết lộ rằng tai nghe này có thể được sử dụng bên trong mũ bảo hiểm. Để làm được điều đó, Sony đã thiết kế phần tai nằm bên trong mũ, trong khi khu vực điều khiển sẽ được đặt bên ngoài. Vì sử dụng thiết kế dạng móc, nó có thể vòng qua tai để phân bổ đều trọng lượng và không cảm thấy quá nặng ở mỗi bên.

Sony đăng ký bằng sáng chế tai nghe không dây cho các vận động viên, hoạt động dưới mũ bảo hiểm

Hình ảnh render từ LetsGoDigital

Với thiết kế này, microphone sẽ được đặt ở trên cùng của phần điều khiển, giúp bạn dễ dàng nhận cuộc gọi và mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn cho đầu dây bên kia. Phần điều khiển cũng có một không gian rộng cảm ứng, có thể được sử dụng để tăng giảm âm lượng. Hi vọng, trong tương lai, Sony sẽ công bố nhiều thông tin hơn về bộ tai nghe này. Và có lẽ, tính năng mà nhiều người kỳ vọng nhất từ Sony đó chính là chống ồn.

Tuấn Anh theo LetsGoDigital

Chủ đề khác