VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế Apple iMessage mới đề cập đến khả năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vừa đăng tải một bằng sáng chế mới của Apple, mô tả chi tiết về các tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi, trình khởi chạy ứng dụng được cải tiến cùng nhiều tính năng khác.

Bằng sáng chế Apple iMessage mới đề cập đến khả năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Bằng sáng chế này mô tả cụ thể các tính năng của "một giao diện người dùng (UI) của ứng dụng tin nhắn" hiện không có trong iOS. Chúng bao gồm các cách để dễ dàng nhận tin nhắn, hiển thị tin nhắn riêng tư, đồng bộ hóa xem nội dung giữa những người dùng, dịch văn bản tiếng nước ngoài và kết hợp tin nhắn thành một nhóm. Tài liệu này cũng gợi ý những cải tiến cho một số tính năng iMessages quen thuộc, chẳng hạn như bong bóng và hiệu ứng toàn màn hình cũng như gửi và nhận tiền với Apple Pay.

Một trong những tính năng mới nổi bật nhất được đề cập đến là khả năng chỉnh sửa đầy đủ cho các tin nhắn đã gửi. Người dùng chỉ cần chọn tin nhắn bằng cách nhấn giữ, sau đó nó sẽ hiện một menu với một tùy chọn chỉnh sửa, và đưa đến "giao diện chỉnh sửa tin nhắn". Tất cả người nhận sẽ thấy được "phiên bản đã sửa đổi của tin nhắn". Nó cũng đi kèm nút "Show Edits" để hiển thị lịch sử chỉnh sửa.

Các ứng dụng iMessage lần đầu xuất hiện trên iOS 10. Thời điểm đó, nó còn nhiều hạn chế và nhiều ứng dụng nhắn tin phải phụ thuộc vào các ứng dụng bên thứ ba có trên thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, bằng sáng chế này mô tả chi tiết về các ứng dụng đầy đủ trong Messages và "Application Management Interfaces" mới. Các hình minh họa kèm theo cho thấy một dock ứng dụng động, hoạt động cùng với "những tương tác đầu vào" (input affordances), nhằm hướng dẫn người dùng tìm đến ứng dụng chính xác. Nó cũng gợi ý rằng các ứng dụng trong Messages có thể được tích hợp và tương tác tốt hơn.

Việc cải thiện các ứng dụng trong Messages cũng như bổ sung tính năng chỉnh sửa tin nhắn sẽ giúp Apple cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các ứng dụng nhắn tin phổ biến khác, chẳng hạn như WeChat. Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào những tính năng này sẽ được được vào iOS.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác