VnReview
Hà Nội

Apple tung ra MacBook Pro 13 inch mới: bàn phím Magic Keyboard và tùy chọn chip Intel Ice Lake đời 10

Sớm hơn so với dự kiến, Apple đã ra mắt chiếc MacBook Pro 13 inch mới với bàn phím Magic Keyboard. Máy sử dụng các bộ xử lý Intel thế hệ 10 và giá khởi điểm từ 1.299 USD (30,4 triệu đồng). Ở một khía cạnh nào đó, đây chỉ là một nâng cấp nhỏ dành cho dòng MacBook Pro 13 inch hiện có. Nhưng nó cũng xác nhận cho sự kết thúc của một kỷ nguyên: Apple không còn bán ra những chiếc laptop mới nào sử dụng bàn phím cơ chế cánh bướm.

Apple tung ra MacBook Pro 13 inch mới, bàn phím Magic Keyboard và tùy chọn chip Intel Ice Lake

Quá trình loại bỏ bàn phím cánh bướm từ Apple trên dòng sản phẩm của mình cũng rất nhanh gọn. Bắt đầu từ chiếc MacBook Pro 16 inch được ra mắt tháng 11/2019, Apple tiếp tục đưa bàn phím Magic Keyboard mới này lên phiên bản MacBook Air nâng cấp mới hồi tháng 3 vừa rồi và giờ đến chiếc MacBook Pro 13 inch này. Như vậy, trong vòng 6 tháng, Apple đã thay thế toàn bộ dòng laptop của mình bằng những mẫu mới sử dụng bàn phím tốt hơn với cơ chế switch cắt kéo. Điều này cũng kết thúc 5 năm tồn tại của cơ chế bàn phím cánh bướm "butterfly", xuất hiện lần đầu tiên trên MacBook vào năm 2015.

Với chiếc MacBook Pro mới, Apple vẫn tiếp tục duy trì các cổng kết nối USB-C/Thunderbolt 3, tổng cộng 2 hoặc 4 cổng, cùng với một jack cắm tai nghe. Touch Bar, cảm biến vân tay TouchID cũng xuất hiện trên phiên bản nâng cấp này, tuy nhiên, có một điểm đáng khen ngợi đó chính là nút ESC thực vật lý.

Apple tung ra MacBook Pro 13 inch mới, bàn phím Magic Keyboard và tùy chọn chip Intel Ice Lake

MacBook 13 inch giờ đây sở hữu 16GB RAM, tốc độ 3733MHz cùng SSD 256GB. Mức RAM này có thể tùy chọn nâng cấp lên 32GB và SSD tối đa đến 4TB. Apple cho biết, các bộ xử lý Intel thế hệ 10 có thể Turbo Boost lên mức xung nhịp 4,1GHz và đồ họa Intel Iris mới cũng sẽ hỗ trợ màn hình Pro Display XDR tại độ phân giải 6K đầy đủ.

Phiên bản có mức giá khởi điểm 1299 USD (khoảng 30,4 triệu đồng) sẽ có bộ nhớ lưu trữ 256GB, cao hơn gấp đôi so với con số 128GB của thế hệ trước, nhưng sẽ không sở hữu bộ xử lý thế hệ 10 và chỉ có 8GB RAM. Để nâng cấp lên 16GB RAM, người dùng cần thêm 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), thấp hơn rất nhiều so với mức nâng cấp tương đương 200 USD trước đó từ Apple. Trong khi đó, các phiên bản sử dụng chip Intel thế hệ 10 và RAM tốc độ nhanh hơn sẽ có giá khởi điểm là 1.799 USD (khoảng 42,2 triệu đồng).

Apple tung ra MacBook Pro 13 inch mới, bàn phím Magic Keyboard và tùy chọn chip Intel Ice Lake

Về màn hình, Apple cho biết nó có thể đạt đến độ sáng 500 nít và hỗ trợ dải màu rộng (wide color gamut) P3. Dẫu vậy, màn hình này không được thu gọn viền như MacBook Pro 16 inch.

Hiện người dùng đã có thể đặt hàng trên trang web của Apple và "sẽ lên kệ tại Apple Stores và Apple Authorized Resellers vào cuối tuần này".

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác