VnReview
Hà Nội

MediaTek công bố chip Helio G85

MediaTek vừa chính thức ra mắt con chip mới Helio G85.

MediaTek công bố chip Helio G85

Theo GSMArena, hồi tuần trước, Xiaomi đã giới thiệu Redmi Note 9 với một con chip có tên Helio G85 của Mediatek. Hôm nay, nhà sản xuất chip Đài Loan đã công bố chi tiết về con chip này - nó sử dụng GPU nhanh hơn một chút so với Helio G80, nhưng vẫn giữ nguyên CPU.

Helio G85 sử dụng 2 lõi Cortex-A75 chạy ở tốc độ 2.0 GHz và sáu lõi Cortex-A55 ở tốc độ 1.8 GHz. Chip có đồ họa (GPU) Mali-G52 1 GHz (đồ họa của Helio G80 có tốc độ 950 MHz). Con chip này có tất cả các tính năng từ Helio G80 như VoW (voice on wakeup) và công nghệ HyperEngine Game nâng cao.

MediaTek công bố chip Helio G85

Helio G85 cũng có tính năng dự đoán mạng thông minh (với cả WiFi và LTE) và chip có thể chuyển đổi giữa các mạng chỉ trong 13 ms - đủ để cung cấp kết nối không bị lag. Nó cũng mang đến phản hồi nhanh hơn giữa các tháp phát sóng và điện thoại di động.

Ngoài ra, con chip này sẽ giúp trì hoãn các cuộc gọi trong khi chơi game mà không làm mất kết nối dữ liệu - một vấn đề mà ngay cả các flagship đang phải vật lộn để giải quyết.

Mediatek đã giao SoC cho các nhà sản xuất, vì vậy các chuyên gia hi vọng sẽ có nhiều điện thoại thông minh hơn được phát hành với Helio G85.

Bạch Đằng

Chủ đề khác