VnReview
Hà Nội

Trên tay sớm Oppo Reno3 chính hãng: Lại khơi mào cuộc đua camera selfie

Reno3 là sản phẩm mới kế nhiệm của chiếc Reno 2F, một smartphone tầm trung rất thành công của Oppo trong năm 2019 và những tháng đầu năm nay. Sản phẩm này có nhiều điểm nâng cấp so với đàn anh nhưng cũng có vài điểm cải lùi.

Chiếc Reno3 dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức ở thị trường Việt Nam vào ngày mai (8/5) và lên kệ ngay ngày sau đó (9/5). Tuy vậy, Oppo hiện chưa công bố giá của sản phẩm. Theo giá dự kiến được các hệ thống bán lẻ đưa thì Reno3 sẽ có giá 8,99 triệu đồng, bằng giá với đàn anh Reno 2F vào thời điểm mở bán cuối năm ngoái.

So với đàn anh Reno 2F, Oppo Reno3 năm nay được nâng cấp mạnh về camera, đặc biệt là camera selfie và cả cụm camera sau. Hiệu năng cũng được cải thiện với con chip Helio P95. Ngoài ra, sản phẩm này vẫn duy trì khá nhiều điểm từ thế hệ đàn anh như màn hình AMOLED, cảm biến vân tay trong màn hình, bộ nhớ không thay đổi (RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB), sạc nhanh VOOC 3.0 công suất 20W và dung lượng pin chỉ tăng chút ít (4025 mAh so với 4.000 mAh trên Reno 2F).

Reno3 trở lại với thiết kế màn hình giọt nước

Tuy nhiên, thiết kế của Reno3 năm nay lại không bóng bẩy như Reno 2F. Điện thoại này không còn sử dụng cụm camera thụt thò như đời cũ để có màn hình tràn viền mà chuyển sang màn hình khía giọt nước. Mặt lưng cũng bị thay chất liệu kính bóng bẩy bằng nhựa polycarbonate và cụm camera giờ lồi lên, không phẳng với mặt lưng như thế hệ cũ. Với các thay đổi đó, kiểu dáng thiết kế của Reno3 năm nay không gây được ấn tượng mạnh như thế hệ đàn anh. Đổi lại, điện thoại này lại có những thay đổi mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn nhiều.

Mặt lưng của các phiên bản màu của Reno3 có hiệu ứng chuyển màu

Máy mỏng và nhẹ hơn đáng kể, bề ngang cũng gọn gàng hơn. Đặc biệt, màn hình và thân máy gắn kết với nhau liền lạc hơn, không còn gây cấn tay như Reno 2F và nhiều máy tầm trung trước đó của Oppo. Tất cả những điều này đã mang lại cảm giác cầm nắm Reno3 rất thoải mái và cũng dễ dùng bằng một tay hơn.

Cảm giác cầm nắm Reno3 rất gọn và vừa tay

Reno3 năm nay sẽ có 3 tùy chọn màu: xanh, đen và trắng. Tất cả các phiên bản màu đều có hiệu ứng chuyển màu ở mặt lưng. Đặc biệt, năm nay Oppo hợp tác với nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo, OBE để tạo ra các phiên bản ốp lưng riêng cho dòng sản phẩm Reno3 và Reno3 Pro. Ngoài bộ ốp lưng riêng này, Oppo vẫn tặng kèm ốp lưng nhựa trong quen thuộc bên trong hộp đựng của Reno3.

2 ốp lưng tặng kèm cho người mua Reno3

Ốp lưng Oppo hợp tác với nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo, OBE làm nhin trẻ trung

Trên các cạnh, máy có đầy đủ các thứ cần thiết: 2 SIM và khe cắm thẻ nhớ độc lập, cổng USB Type C với khả năng sạc nhanh VOOC 3.0 công suất 20W, giắc cắm tai nghe 3.5mm, loa đơn. Bên trong hộp đựng, nhà sản xuất cũng tặng kèm củ sạc nhanh VOOC 3.0 20W, dây sạc, tai nghe và dán sẵn tấm dán bảo vệ màn hình.

Máy có đủ các cổng và phím quen thuộc

Khe cắm 2 SIM và thẻ nhớ độc lập

Các phụ kiện và ốp lưng tặng kèm theo Reno3

Nếu như thiết kế có thể xem là chi tiết cải lùi về hình thức thì camera là điểm rất đáng chờ đợi ở Reno3. Đặc biệt, lần đầu tiên Oppo đưa vào điện thoại này camera selfie độ phân giải tới 44MP, có thể xem là động thái khơi mào cuộc đua camera selfie trên thị trường smartphone trong thời gian tới. Không chỉ tăng độ phân giải, Oppo còn đưa vào camera selfie chế độ chụp đêm và quay video xóa phông bên cạnh những tính năng hỗ trợ selfie thông thường như HDR, làm đẹp hay chụp ảnh chân dung.

Camera selfie 44MP nằm trong khía giọt nước là điểm đáng chờ đợi ở Reno3

Với cụm camera sau, thay đổi đáng chú ý nhất là chiếc camera chính 48MP bây giờ sử dụng cảm biến IMX586 của Sony được đánh giá có chất lượng ảnh tốt hơn các sản phẩm dùng cảm biến GM1 của Samsung. Oppo cũng từ bỏ camera macro để thay bằng camera tele 13MP trên điện thoại này để chụp zoom quang 2X, zoom kết hợp quang số 5X và zoom số 20X.

Cụm camera sau cũng được nâng cấp

Hiệu năng của Reno3 cũng được nâng cấp lên vi xử lý Helio P90 so với Helio P70 trên thế hệ cũ trong khi đó RAM vẫn duy trì mức 8GB và bộ nhớ trong 128GB. So với mặt chung ở phân khúc tầm trung, hiệu năng của Helio P90 ở mức trung bình, có lẽ sẽ kém hơn chút so với những máy dùng chip Helio G90T hoặc Snapdragon 730. Tất nhiên, với phần lớn tác vụ thông thường thì máy vẫn đáp ứng nhanh nhẹn, chỉ trừ việc chơi các game nặng ở chế độ đồ họa cao.

Hiệu năng có lẽ không phải là điểm mạnh của Reno3

Màn hình của Reno3 dùng tấm nền AMOLED 6.4 inch độ phân giải Full-HD+, tỷ lệ dài 20:9 và có khía giọt nước chứa camera trước. Chất lượng hiển thị của tấm nền vẫn rất tốt trong phân khúc tầm trung: trong trẻo, màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng và độ sáng cao đủ dùng ngoài trời thoải mái. Điện thoại này tiếp tục dùng cảm biến vân tay quang học dưới màn hình với tốc độ nhận diện nhanh tương tự cảm biến trên Reno 2F năm ngoái.

Các yếu tố còn lại như thời gian pin và tốc độ sạc là điểm người dùng có thể yên tâm. Máy cũng được cài sẵn phiên bản ColorOS 7 tùy biến dựa trên Android 10 với nhiều tính năng mới mẻ như chế độ tối trên toàn hệ thống, chế độ nhiều người dùng, chơi nhạc khi màn hình tắt...

Trên đây là một số cảm nhận sơ bộ của biên tập viên VnReview sau khi mở hộp và trên tay nhanh chiếc Reno3. Các đánh giá đầy đủ hơn sẽ được chúng tôi cập nhật tới bạn đọc trong các bài trải nghiệm tính năng chuyên sâu và đánh chi tiết sản phẩm trong vài ngày tới. Ở thời điểm này, điều chúng tôi hy vọng là giá Reno3 sẽ tốt hơn mức giá được các cửa hàng dự kiến là 8,99 triệu đồng.

TT;

Chủ đề khác