VnReview
Hà Nội

Cho rằng 108MP vẫn còn ít, Samsung sẽ đẩy camera Galaxy S30 Ultra lên 150MP

Galaxy S20 Ultra đang là điện thoại dẫn đầu về số megapixel trên thị trường, với camera 108MP dùng cảm biến do chính Samsung sản xuất. Tuy nhiên, thế hệ flagship tiếp theo có vẻ còn vượt xa hơn thế.

Một tin rò rỉ xuất phát từ diễn đàn Hàn Quốc cho hay, Galaxy S30 Ultra sẽ có cụm camera còn hoành tráng hơn cả S20 Ultra hiện tại. Theo đó, máy sẽ có cụm camera năm ống kính gồm camera chính 150MP, camera tele 64MP, góc siêu rông 16MP và camera macro 12MP. Cuối cùng là một cảm biến 3D ToF để đo chiều sâu, độ phân giải VGA.

Dự kiến, công nghệ chống rung quang học OIS sẽ có mặt trên ống chụp tele và ống kính chính. Theo Android Authority, cảm biến 150MP này là một bước phát triển vượt bậc về độ phân giải nếu tin đồn là đúng. Khi sử dụng công nghệ gộp điểm ảnh Nonacell, ảnh chụp sẽ còn 16MP. Nghe rất ấn tượng nhưng hy vọng Samsung có thể sửa triệt để vấn đề lấy nét tự động (AF) đang tồn tại trên S20 Ultra với cảm biến 108MP.

Samsung sắp đẩy độ phân giải camera trên smartphone lên 150MP

Ống chụp marco có vẻ là bổ sung hợp lý cho thế hệ S tiếp theo, nó sẽ giúp các bức ảnh chụp siêu gần ấn tượng hơn, giống nhiều máy tầm trung hiện nay của Samsung đang trang bị. Độ phân giải 12MP là một cải tiến so với các ống kính marco hiện nay, chủ yếu chỉ có 2Mp hoặc 5MP khá hạn chế.

Tuy vậy, có khả năng Galaxy S30 Ultra không phải smartphone đầu tiên trang bị camera 150MP. Theo tin đồn thì ngay cuối năm nay, Xiaomi sẽ trình làng sản phẩm đầu tiên đạt tới độ phân giải đó, tiếp tục thông qua mối quan hệ hợp tác với Samsung như với camera 108MP.

Con số 150MP chắc chắn cũng chưa phải điểm dừng, chúng ta đã nghe Samsung đặt ra mục tiêu tiến tới cảm biến 600MP vượt qua cả mắt người (ước tính có độ phân giải 576MP). Có thể thấy ông lớn Hàn Quốc đang rất đầu tư vào cuộc chiến độ phân giải, trong khi đối thủ Sony vẫn chưa trình làng cảm biến dành cho smartphone nào đạt tới 108MP.

Ambitious Man

Chủ đề khác