VnReview
Hà Nội

Bộ Microsoft Office trên iPad sẽ hỗ trợ chuột và trackpad trong năm nay

Microsoft hiện đã bắt đầu phát triển các tính năng mới dành cho hệ điều hành iPadOS.

Microsoft đã lên kế hoạch cập nhật bộ phần mềm văn phòng Office cho iPad, trong đó sẽ hỗ trợ chuột và trackpad theo hệ điều hành iPadOS. Gã khổng lồ phần mềm trong thời gian qua đã tỏ ra khá nhanh nhạy trong việc cập nhật các ứng dụng iOS của họ theo những tính năng mới nhất của Apple. Hiện tại, Microsoft đã lên kế hoạch cập nhật Word, Excel, PowerPoint, và một số ứng dụng khác để hỗ trợ chuột.

Bộ Microsoft Office trên iPad sẽ hỗ trợ chuột và trackpad trong năm nay

Trước đó, Apple đã gây bất ngờ khi ra mắt tính năng hỗ trợ con trỏ chuột trên hệ điều hành iPadOS hồi tháng 3 vừa qua; và giờ đây các nhà phát triển ứng dụng đang chạy đua để cập nhật các ứng dụng trên iPad với tính năng quý giá này. Trang tin TechCrunch trước đó đã báo cáo rằng Microsoft đang phát triển tính năng hỗ trợ con trỏ chuột cho bộ Office trên iPad và kỳ vọng sẽ phát hành vào mùa thu tới. Có thể Microsoft sẽ hoàn tất việc hỗ trợ con trỏ chuột cho tất cả các ứng dụng iPad trước mùa thu (theo cách hiểu của nguồn tin trên), đồng nghĩa với việc từng ứng dụng Office riêng lẻ như Word, Excel có thể sẽ còn được hỗ trợ sớm hơn nưa. Tuy nhiên, Microsoft chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào về việc này.

Hồi năm ngoái, Microsoft đã nhanh chóng hỗ trợ tính năng Split View của iPad cho ứng dụng Outlook của mình. Đầu năm nay, Microsoft quyết định phát hành một ứng dụng Office hợp nhất OneDrive, Word, Excel, PowerPoint và một số ứng dụng khác vào chung một app có kích thước nhỏ gọn hơn.

Dù vậy, Microsoft vẫn dự định sẽ giữ các ứng dụng Word, Excel, và PowerPoint riêng lẻ trên iOS; và như vậy, nhiều khả năng con trỏ chuột sẽ được hỗ trợ cả trên ứng dụng Office hợp nhất lẫn từng app riêng biệt.

Quang Huy

Chủ đề khác