VnReview
Hà Nội

Camera Bphone B86 đã vượt qua những giới hạn nào của nhiếp ảnh trên smartphone?

Tại lễ ra mắt Bphone B86 tối 10/5, người xem đã có dịp mãn nhãn với màn trình diễn ấn tượng về khả năng chụp ảnh của Bphone thế hệ mới.

Tại sân khấu của trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam, ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc thiết kế sản phẩm Bphone đã trực tiếp dùng một chiếc ná để bắn vào một tấm bia làm bằng kính cường lực và Bphone B86 đã ghi lại toàn bộ khoảnh khắc tấm bia bằng kính bị bắn vỡ như thế nào. Chỉ trong một tích tắc tấm kính bị bắn vỡ vụn, Bphone B86 đã ghi lại đầy đủ, chi tiết từ lúc viên đạn chạm vào tấm kính và các mảnh kính vỡ vụn bắn ra xung quanh, bằng một loạt ảnh chụp liên tiếp ở tốc độ cao nhưng vẫn rất sắc nét.

Khoảnh khắc viên đạn lao về phía tấm bia. Ảnh chụp màn hình

Khoảnh khắc tấm bia bị vỡ vụn. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh chụp từ Bphone B86 cho thấy viên đạn bắn chệch hồng tâm. Ảnh chụp màn hình

Khoảnh khắc tấm bia bị vỡ đã được Bphone B86 ghi lại rất chi tiết

Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch phụ trách mảng Camera cho biết, Bphone B86 đã vượt qua giới hạn về tốc độ chụp, đồng bộ được tốc độ ghi hình của máy với tốc độ chuyển động của vật thể. Thay vì phải thiết lập các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật và cài đặt các thiết lập chế độ chụp rất phức tạp mất thời gian, thì Bphone B86 cho phép ai cũng có thể dễ dàng chụp được các bức ảnh cần chụp với tốc độ cao để đóng băng chuyển động.

Giới hạn thứ hai mà Bphone B86 vượt qua được, đó là ghi nhận chi tiết hình ảnh bằng cảm biến nhỏ bé của camera trên điện thoại. Thông thường, các bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc chụp ngược sáng sẽ cho ảnh bị nhiễu, tối, không sắc nét, màu sắc không đúng... do hạn chế của kích thước cảm biến trên máy ảnh smartphone vốn nhỏ hơn tới 35 lần so với máy ảnh chuyên nghiệp. Bphone B86 đã khắc phục được giới hạn này bằng công nghệ S-Correction, sử dụng công nghệ điện toán để xử lý dữ liệu thô ngay từ đầu vào để tái tạo ảnh đã chụp tiện cận với độ chính xác nhất trước khi xử lý bằng trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó mang lại độ sắc nét và mềm mịn của từng chi tiết ảnh.

Hình ảnh sau khi được chụp bởi camera Bphone B86 sẽ được xử lý thô trước khi xử lý AI rồi mới ra bức ảnh cuối

Ảnh chụp ngược sáng bằng Bphone B86 cho ảnh sắc nét, loại bỏ các vùng tối

Bphone B86 còn vượt qua giới hạn vật lý của hệ thống thấu kính điện thoại, cho phép chụp được những bức ảnh rõ nét toàn bộ vật thể thay vì chỉ một phần. Tính năng S-Macro được giới thiệu từ thế hệ Bphone 3 nay đã được cải tiến vượt trội, vượt qua hiệu ứng quang học thông thường khi chụp ảnh cận cảnh vật thể chỉ nét được một phần vật thể gần với ống kính nhất. Bphone B86 cho phép chọn khoảng ảnh nét rộng hơn, rất hữu ích cho nhu cầu chụp ảnh sản phẩm hoặc chụp macro, cho độ phóng đại cần thiết mà vẫn sắc nét.

Bphone B86 chụp ảnh macro xuất sắc, cho khoảng nét rộng hơn và chi tiết hơn

Bphone B86 còn thể hiện khả năng chụp ảnh góc rộng không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp. Không cần phải thiết lập phức tạp cũng như kèm theo các ống kính đắt tiền, người dùng Bphone B86 chỉ cần chọn chế độ chụp góc rộng và giơ máy lên chụp.

Bphone B86 còn cho khả năng chụp góc rộng rất thú vị, trong khi thao tác chụp rất đơn giản dễ dàng

"Nhờ nhiếp ảnh điện toán, camera trước của Bphone B86 tương đương với 2 camera khác, còn 2 camera sau của Bphone B86 thì tương đương với 5 camera khác", ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định.

Mai Anh

Chủ đề khác