VnReview
Hà Nội

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ Bkav chia sẻ ngay những lời đầu tiên trong lễ ra mắt Bphone B86: "Từ trong tâm, hơn 10 năm qua chúng tôi muốn và nỗ lực đem tới cho người Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá cũng hợp lý nhất. Điều này thật tham vọng nhưng không phải là không thể. Và hôm nay, tôi mang đến đây một chiếc Bphone với Trải nghiệm không giới hạn".

Trải nghiệm không giới hạn hội tụ ở một chiếc smartphone, theo Bkav, là cảm nhận thiết kế sang trọng, cảm giác cầm nắm tốt. Khả năng chống nước, chống bụi chỉ có ở các máy cao cấp nhất trên thị trường. Khả năng bảo mật hàng đầu, tìm lại máy thất lạc chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự. Là những tính năng dẫn dắt xu hướng, như thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro, hay khả năng Điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ tiếp nhận bảo hành tận nơi, bảo hành, sửa chữa tại nhà là những trải nghiệm chưa từng có với các hãng khác.

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ Bkav bước ra sân khấu với Bphone B86 - nhân vật chính của buổi lễ trên tay. Ông Quảng tuyên bố: "Bphone B86! Thiết kế tối giản với Viền đều và không có cằm. Smartphone đầu tiên Không phím bấm. Cụm Camera lớn, và chúng tôi gọi là tốt gỗ tốt cả nước sơn".

Thiết kế tối giản, không phím bấm vật lý, viền đều và không có cằm

Bkav cho biết thiết kế Bphone như một khối kính. Bphone B86 là máy hiếm hoi trên thị trường có viền màn hình đều và không có cằm. Phần trán vốn là thương hiệu của Bphone 3 nay đã thu gọn hợp lý hơn.

Hơn thế nữa, Bphone B86 còn không có phím bấm. Vượt qua những thiết kế khác, Bkav sản xuất một thiết bị không có phím bấm đầu tiên. Chính vì vậy, thiết bị trông càng tối giản – Như một khối kính duy nhất. Hiếm có thiết bị nào trên thị trường có thể đạt được như vậy. Để đạt trình độ có thể bỏ tất cả phím bấm, Bkav đã giải quyết bằng công nghệ và phần mềm.;

Bphone B86 có thiết kế camera rất lớn. Đó là do tính năng mà nó mang lại, cho nên hình thức bên ngoài phải tương xứng với sức mạnh bên trong. Nói cách khác, như lời ông Nguyễn Tử Quảng, camera của Bphone B86 sẽ "tốt cả gỗ, đồng thời tốt cả nước sơn".

Điểm đặc biệt khác ở thiết kế Bphone B86 là máy không có phím bấm trong khi các góc bo Bphone B86 cũng mềm mại, gợi cảm hơn. Đây cũng là smartphone không có phím bấm vật lý đầu tiên.

Nhiếp ảnh điện toán cho khả năng chụp "đóng băng khoảnh khắc"

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Camera trên Bphone B86 đã vượt qua giới hạn của kỹ thuật truyền thống, giúp bạn thỏa sức sáng tạo hình ảnh một cách dễ dàng. Chụp ảnh đóng băng khoảnh khắc trở nên đơn giản và vui hơn. Tính năng này còn có thể sử dụng để chụp hình ảnh quảng cáo sản phẩm, sống động và dễ dàng hơn, ai cũng tự chụp cho mình những khung hình đẹp, như những bức ảnh trên đây. Bkav gọi đó là Nhiếp ảnh điện toán.

Giới hạn thứ hai mà Bphone B86 đã vượt qua là giới hạn về ghi nhận chi tiết hình ảnh của cảm biến nhỏ trên điện thoại. Công nghệ sCorrection được chính các kỹ sư Bkav phát triển, xử lý dữ liệu ngay từ đầu vào. Các hãng sản xuất điện thoại cao cấp khác sử dụng AI để xử lý, tái tạo thông tin hình ảnh dựa vào ảnh đã chụp để cải thiện chất lượng ảnh. Bkav sử dụng công nghệ điện toán, can thiệp ngay từ dữ liệu ánh sáng thô trước khi tái tạo hình ảnh. Bảo toàn tối đa độ trung thực của mầu sắc, độ sắc nét của hình ảnh, độ mềm mịn của chi tiết, giảm thiểu tối đa nhiễu hạt, tiệm cận độ chính xác nhất, trước khi tiếp tục xử lý bằng thuật toán AI.

Giới hạn thứ ba mà Bphone B86 đã vượt qua là Giới hạn vật lý của hệ thống thấu kính điện thoại. Bkav đã phát triển công nghệ sMarco để vượt qua giới hạn này. sMacro là công nghệ điện toán mà Bkav đã phát triển và đưa vào sử dụng từ Bphone 3. Trên Bphone B86, Bkav nâng cấp công nghệ này giúp người dùng có thể tùy chọn khoảng ảnh nét rộng hơn theo ý muốn. Đặc biệt, trên Bphone B86, Bkav cung cấp một chức năng dành riêng cho những người bán hàng online, đó là chức năng chụp sản phẩm.

Với chức năng này, sản phẩm có được sự phóng đại cần thiết, trong khi mọi chi tiết đều sắc nét, thể hiện đúng mầu sắc, chất liệu. Đặc biệt, thao tác sử dụng cực kỳ đơn giản, người dùng chỉ cần giơ máy lên, căn khung hình và bấm nút chụp. Không một máy ảnh chuyên nghiệp hay smartphone nào có thể thực hiện đơn giản như vậy.

Không dừng lại ở đó, với công nghệ điện toán, Bkav đã làm cho một ống kính với tiêu cự tiêu chuẩn có thể chụp được những bức ảnh có hiệu ứng góc rộng. Với chỉ một Camera chính, Bphone B86 có thể cung cấp tính năng tương đương 3 Camera với các ống kính tiêu chuẩn, ống kính Macro và ống kính góc rộng. Bkav gọi đó là Nhiếp ảnh điện toán.

Công nghệ tản nhiệt cân bằng

Năm nay, Bkav lựa chọn nâng cấp chip xử lý Snapdragon 6150, điểm đặc biệt chip này có core xử lý AI tốt gấp 2,5 lần so với Bphone 3 Pro, mang lại năng lực xử lý nhanh hơn và mượt mà hơn.

0,4% là con số pin phải bảo hành của Bphone trong suốt thời gian sử dụng. Con số nói lên chất lượng của pin vốn là điểm mạnh truyền thống trên các dòng Bphone. Công nghệ thiết kế điện tử và chất lượng linh kiện là hai yếu tố cơ bản quyết định chất lượng pin. Năm nay, thách thức đặt ra là cân bằng hiệu năng xử lý đồ hoạ và AI với độ bền bỉ của pin. Mấu chốt nằm ở công nghệ tản nhiệt.

Một công nghệ tản nhiệt tốt là một công nghệ tản nhiệt cân bằng. Nếu quá trình tản nhiệt xảy ra quá nhanh, khi đó nhiệt lượng CPU được dẫn truyền ra phần khung máy. Điều này làm người dùng có cảm giác máy nóng, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm. Ngược lại, nếu tản nhiệt không tốt, các phần bên trong bị ủ nhiệt, làm giảm hiệu năng hoạt động và tuổi thọ của linh kiện điện tử, đặc biệt là pin. Kỹ sư Bkav phải phân tích hết về vấn đề đó. Bkav dựng các mô hình mô phỏng quá trình tản nhiệt của Bphone. Các nguồn nhiệt đến từ CPU, màn hình, camera, speaker được bố trí tập trung phần lớn ở phần trên máy. Các đường thoát nhiệt bao gồm phần kim loại của khung máy, các vật liệu tản nhiệt có hệ số truyền nhiệt và hướng truyền nhiệt khác nhau.

Giải pháp tản nhiệt cân bằng là phải tính toán đường thoát nhiệt của các loại vật liệu. Nguyên lí này cũng giống như việc điều tiết dòng chảy của nước, nơi các van dẫn nhiệt từ CPU theo phương Z đến phần khung kim loại và một hệ thống van dẫn phần nhiệt này dọc thân máy theo phương XY. Dựa trên nguyên lý này, Bkav đã bố trí đa dạng các tấm tản nhiệt có kích thước độ dày khác nhau để tham gia điều tiết cân bằng quá trình truyền dẫn nhiệt. Nhờ đó, đã giải được bài toán tản nhiệt, giúp pin bền bỉ và mang lại trải nghiệm không giới hạn cho người dùng.

Chuẩn chống nước IP68+

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Không dừng lại ở tiêu chuẩn IP68, các kỹ sư Bkav đã vượt qua thách thức để nâng cấp tiêu chuẩn chống nước trên Bphone B86 cao hơn IP68. Bphone B86 được trang bị chuẩn chống nước ở mức 2m trong thời gian 30 phút. Bkav gọi đó là tiêu chuẩn IP68+ (plus). Bphone 3 đã tốt, nay Bphone B86 càng tốt hơn.

Điều này đồng nghĩa tất cả các công đoạn sản xuất Bphone B86 liên quan tới chống nước đều phải được kiểm soát như: test áp suất, test áp lực nước.

Số lượng quy trình kiểm soát và xử lý chống nước trên Bphone B86 là 106/193, chiếm 55% công đoạn sản xuất. Trên thị trường, chỉ vài sản phẩm có tiêu chuẩn sản xuất cao như vậy.

Ngoài nâng cấp tiêu chuẩn chống nước, khung máy Bphone B86 cũng được nâng cấp và tăng độ cứng lên tới 30% so với Bphone 3. Kiến trúc khung mới của Bphone B86, giúp cho việc chống nước trở nên bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, Bphone B86 còn được kiểm thử hoạt động ở môi trường nhiệt độ xuống tới -18 độ C, Đây là dải nhiệt độ chỉ xuất hiện ở những vùng khắc nghiệt. Điều này chỉ có được khi Bphone sử dụng các linh kiện rất cao cấp, nên có dải nhiệt độ hoạt động lớn như vậy.

BOS 8.6 dẫn dắt xu thế, hỗ trợ eSIM

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Năm ngoái, Bkav là nhà sản xuất đầu tiên đưa ra định nghĩa về "Điều khiển bằng cử chỉ toàn diện (Full gesture)". Sau đó, điều khiển bằng cử chỉ đã thành một xu thế. Hầu hết các nhà sản xuất đều có tính năng này, chủ yếu là để thực hiện về HOME, BACK, vào ĐA NHIỆM. Họ chưa đạt tới trình độ Full gesture của BOS. Trên BOS, người dùng có thể điều khiển mọi thứ dễ dàng bằng cử chỉ. BOS đang dẫn đầu xu thế này.

Hỗ trợ eSIM là một tính năng cao cấp. Hiện chỉ có một vài điện thoại flagship đắt tiền hỗ trợ eSIM. Một eSIM có khả năng lưu nhiều SIM đồng thời, nhưng tại một thời điểm, chỉ 1 SIM có thể hoạt động. Điều này làm trải nghiệm sử dụng eSIM trên các máy flagship cũng không khác gì khi dùng SIM vật lý.

Là một thiết bị cao cấp, Bphone B86 cũng hỗ trợ eSIM. Điểm khác biệt là bằng giải pháp công nghệ phối hợp nhịp nhàng giữa phần cứng và phần mềm, người dùng BOS sẽ có cảm giác họ thực sự dùng 3, 4, hay thậm chí, 16 SIM đồng thời vậy. Điều này sẽ đem lại trải nghiệm rất tốt cho những người có nhu cầu dùng hơn 2 SIM thường xuyên.

Bkav Mobile Security tích hợp sâu vào nhân hệ điều hành BOS

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Theo thống kê của Bkav, có tới 27,8% điện thoại bị phát hiện có mã độc xâm nhập khi cài các ứng dụng mới. Đây là một tỷ lệ rất cao Nhưng với Bphone B86, người dùng có thể thoải mái cài đặt ứng dụng theo nhu cầu từ các chợ ứng dụng, Bkav Mobile Security sẽ giúp loại bỏ các mối lo về mã độc đánh cắp mật khẩu ngân hàng, mã độc gián điệp theo dõi người dùng. Bphone là chiếc điện thoại duy nhất trên thế giới được tích hợp sẵn phần mềm diệt virus từ nhà sản xuất.

Bphone B86 tích hợp sẵn phần mềm diệt virus từ nhà sản xuất, chặn tin nhắn rác, chặn cuộc gọi rác, chặn quảng cáo làm phiền và đặc biệt khả năng chống trộm chưa nhà sản xuất nào làm được. Đây là chiếc điện thoại bảo mật hàng đầu, mang lại những trải nghiệm không giới hạn.

89% Bphone thất lạc đã tìm về với chủ máy, chưa nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm những điều tương tự. Bphone luôn kết nối với chủ máy, Bphone B86 được thiết kế ở một tiêu chuẩn cao hơn, kết nối chặt chẽ hơn, tăng hiệu quả chống trộm. Để làm điều này, Bkav không chỉ cải tiến về công nghệ, mà còn phân tích tâm lý của người nhặt được máy, từ đó đưa ra các thông điệp mang tính nhân văn, tăng khả năng lấy lại máy cho chủ nhân.

Bphone Series - smartphone đầu tiên không phím bấm, giá chỉ từ 5,49 triệu đồng

Tai nghe không dây

Tai nghe không dây thế hệ đầu tiên của Bkav sẽ có 2 dòng, dòng tai nghe tiêu chuẩn và dòng tai nghe cao cấp, dự kiến ra mắt trong vài tháng tới.

Bphone B40, Bphone B60, Bphone B86 và Bphone B86s

Năm nay, ngoài 2 màu sắc mới, Bkav cũng bổ sung thêm nhiều phiên bản mới, đáp nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý về trải nghiệm không giới hạn trong những chiếc điện thoại tầm trung và cận cao cấp. 

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ Bkav chia sẻ ngay những lời đầu tiên trong lễ ra mắt Bphone B86:

4 phiên bản: Bphone B40, Bphone B60, Bphone B86 và Bphone B86s có mức giá tương ứng như sau: 5.490.000 VND; 6.990.000 VND; 8.990.000 VND và 9.990.000 VND.

Bphone B86 và Bphone B86s sẽ mở bán vào ngày 17/5. Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ mở bán vào ngày 17/6 tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc.

Ngay sau Lễ ra mắt, người dùng đã có thể đến trải nghiệm sản phẩm tại Hệ thống Bphone Store trên toàn quốc. 

Tuấn Phan

Chủ đề khác