VnReview
Hà Nội

6 tính năng “lạ thường và táo bạo” nhất ở Bphone B86 và B86s

Bộ đôi Bphone B86 và B86s sở hữu nhiều tính năng rất độc đáo, hiếm có trên smartphone của các hãng khác.

Hôm qua (10/5), Bkav đã ra mắt 4 dòng Bphone mới Bphone B40, B60, B86 và B86s trong sự kiện tổ chức online tại trường quay của đài truyền hình VTV. Trong đó, hai chiếc Bphone B86 và B86s có thiết kế và cấu hình giống nhau, chỉ khác ở dung lượng bộ nhớ trong cũng như giá bán.

Hai sản phẩm này cũng sẽ được bán sớm hơn từ ngày 17/6 tới, với giá lần lượt là 8,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng. Máy sẽ được bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1 trong 30 ngày và được tặng tai nghe JBL trị giá trên 1 triệu đồng.

Dưới đây là một số tính năng độc đáo ở bộ đôi Bphone B86 và B86s.

Smartphone không phím bấm đầu tiên ở Việt Nam

Hai máy B86 và B86s vẫn có thiết kế tràn đáy giống với Bphone 3 năm ngoái. Tuy vậy, điểm thay đổi lớn nhất và táo bạo nhất là thiết kế không phím bấm. Phím âm lượng của Bphone mới đã không còn nữa, thay bằng hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện. Bphone mới vẫn có phím nguồn rất nhỏ sử dụng khi mở máy, còn các thao tác mở khóa màn hình hay tắt máy đều có thể dùng thao tác cử chỉ.

Ngoài thiết kế không phím bấm, phần trán dô vốn là đặc sản của Bphone năm nay đã được gọt mỏng hơn chút so với thế hệ cũ. Các góc bo và viền của Bphone mới cũng mềm mại hơn, không góc cạnh và nam tính như năm ngoái nhằm thu hút cả người dùng nữ giới. Cụm camera "bếp từ"phía sau cũng là điểm mới trong thiết kế của Bphone năm nay. Đặc biệt, phần viền của quanh cụm camera này cũng được thiết kế nhô lên 0,15mm để hạn chế trầy xước cho cụm camera trong quá trình sử dụng.

Điều khiển cử chỉ toàn diện,

Bphone B86 và B86S hiện được cài sẵn phần mềm BOS 8.6 tùy biến dựa trên Android 9. Điểm nhấn chủ đạo ở tính năng phần mềm trên BOS 8.6 là hệ thống điều khiển bằng cử chỉ toàn diện để thay thế các phím bấm quen thuộc. Mọi thao tác trên các máy Bphone mới giờ đều có thể thực hiện bằng cử chỉ khi sử dụng một tay như tăng giảm âm lượng, điều chỉnh độ sáng màn hình, mở thanh thông báo, tắt chuông cuộc gọi đến, chụp màn hình, thoát ứng dụng hay các thao tác trên trình duyệt.

Bên cạnh hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện, thế mạnh về bảo mật của Bkav tiếp tục được đưa vào Bphone năm nay với khả năng chống trộm, tìm lại máy thất lạc, diệt virus và chống quảng cáo làm phiền.

Chụp ảnh đóng băng chuyển động

Bphone B86 và B86s sử dụng cụm 2 camera sau gồm chiếc camera chính 12MP hỗ trợ lấy nét pha kép Dual Pixel và camera phụ 5MP để thu độ sâu ảnh cho chức năng chụp xóa phông cùng với camera trước độ phân giải 8MP. Mặc dù số lượng camera sau ít hơn nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường nhưng Bkav ứng dụng nhiếp ảnh điện toán và AI để đưa vào nhiều tính năng chụp ảnh mới mẻ, trong đó đáng chú ý là khả năng chụp "đóng băng khoảnh khắc" chuyển động.

Bức ảnh đóng băng khoảng khắc được Bphone B86 chụp trực tiếp tại buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Bkav đã trình diễn tính năng này khi máy chụp lại quá trình tấm kính vỡ sau khi bị bắn bằng chạc cao su. Đáng chú ý, các bức ảnh "đóng băng khoảnh khắc" chuyển động được chụp với chất lượng sắc nét, không bị mờ hay nhiễu. Theo giải thích của ông Lê Thanh Nam, phó chủ tịch phụ trách máy ảnh của Bkav, để chụp những khoảng khắc chuyển động tốt như vậy, Bphone B86 và B86s đã được áp dụng công nghệ nhiếp ảnh điện toán vượt qua giới hạn về tốc độ chụp, đồng bộ được tốc độ ghi hình của máy với tốc độ chuyển động của vật thể. Thay vì phải thiết lập các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật và cài đặt các thiết lập chế độ chụp rất phức tạp mất thời gian, thì Bphone B86 cho phép ai cũng có thể dễ dàng chụp được các bức ảnh cần chụp với tốc độ cao để đóng băng chuyển động.

Tính năng chụp ảnh sản phẩm cho người bán hàng online

Bên cạnh tính năng "đóng băng khoảnh khắc", một tính năng chụp ảnh rất lạ nữa của Bphone B86 và B86s là chụp ảnh sản phẩm được thiết kế cho những người bán hàng online.

Với chức năng này, sản phẩm chụp có được sự phóng đại cần thiết, trong khi mọi chi tiết đều sắc nét, thể hiện đúng mầu sắc và chất liệu. Đặc biệt, thao tác sử dụng cực kỳ đơn giản, người dùng chỉ cần giơ máy lên, căn khung hình và bấm nút chụp.

Ngoài 2 tính năng chụp ảnh độc đáo trên, camera trên Bphone B86 và B86s cũng được giới thiệu sẽ có khả năng chụp thiếu sáng không nhiễu, chụp xóa phông tự nhiên, ảnh macro chất lượng và chụp ảnh có hiệu ứng góc rộng. Tất cả đều nhờ vào sự hỗ trợ của nhiếp ảnh điện toán và AI. Chính vì vậy, Bkav ví von cụm camera kép của Bphone B86 có chức năng tương đương với cụm 3 camera (góc tiêu chuẩn, siêu rộng và macro) trên các smartphone thông thường.

Chống bụi nước chuẩn IP68+

Tiêu chuẩn chống bụi nước cao nhất trên các smartphone cao cấp hiện nay là IP68. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này có khả năng chống nước ngâm ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút. Trong khi đó, Bphone B86 và B86s có khả năng chống nước ngâm ở độ sâu 2 mét trong 30 phút. Chính vì vậy, Bkav gọi đó là tiêu chuẩn IP68+ (plus).

Bphone B86 có khả năng chống nước ở độ sâu 2 mét trong 30 phút

Theo Bkav, tất cả các công đoạn sản xuất Bphone B86/B86s liên quan tới chống nước đều phải được kiểm soát như test áp suất, test áp lực nước. Số lượng quy trình kiểm soát và xử lý chống nước trên Bphone B86 là 106/193, chiếm 55% công đoạn sản xuất. Trên thị trường, chỉ vài sản phẩm có tiêu chuẩn sản xuất cao như vậy.

Ngoài nâng cấp tiêu chuẩn chống nước, khung máy Bphone B86 cũng được nâng cấp và tăng độ cứng lên tới 30% so với Bphone 3.

Smartphone tầm trung hiếm hoi hỗ trợ eSIM

Hiện nay, eSIM chủ yếu mới có mặt trên các máy cao cấp. Bphone B86/B86s cũng hỗ trợ eSIM.

Một eSIM có khả năng lưu nhiều SIM đồng thời, nhưng tại một thời điểm, chỉ 1 SIM có thể hoạt động. Điểm khác biệt ở eSIM của Bphone là bằng giải pháp công nghệ phối hợp nhịp nhàng giữa phần cứng và phần mềm, người dùng BOS sẽ có cảm giác họ thực sự dùng 3, 4, hay thậm chí, 16 SIM đồng thời vậy. Điều này sẽ đem lại trải nghiệm rất tốt cho những người có nhu cầu dùng hơn 2 SIM thường xuyên.

 

TT

Chủ đề khác