VnReview
Hà Nội

Màn trình diễn ấn tượng nhất đêm ra mắt Bphone B86: chụp “đóng băng khoảnh khắc” mắt người không thể nhìn thấy

Từ trước khi Bphone B86 chính thức ra mắt, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã hé lộ: "Bphone thế hệ mới sẽ có khả năng chụp được những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy. Với công nghệ này, Bphone sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp được những khoảnh khắc như vậy, việc mà ngay cả máy cơ cũng khó làm được".

Khi đó, nhiều người tỏ ra hoài nghi cái gọi là "khoảnh khắc mắt người không thể nhìn thấy" mà Bphone lại có thể chụp được. Thật khó hình dung cái khoảnh khắc mà mắt người không nhìn thấy được là thế nào, và làm thế nào mà Bphone có thể chụp được khoảnh khắc đó, ai chứng minh được đó chính là khoảnh khắc Bphone chụp được vì có ai nhìn thấy nó đâu?

Thế nhưng màn trình diễn tại lễ ra mắt Bphone B86 tối 10/5 vừa qua đã thực sự chứng minh: Bphone có thể chụp được khoảnh khắc mà mắt người không thể nhìn thấy.

Vào lúc ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Thiết kế; sản phẩm Bphone của Bkav, giương chiếc ná cao su bắn viên đạn nhắm thẳng vào tấm bia làm bằng kính cường lực, trong tích tắc viên đạn xé gió lao đi, mắt người xem còn chưa định hình được đường đạn, chưa kịp thấy nó trúng vào vị trí nào trên tấm kính, thì tấm kính đã vỡ tan. Người xem chỉ nhìn thấy kết quả của cú bắn: các mảnh kính nhiều màu vỡ văng ra xung quanh dưới ánh đèn sân khấu.

Còn Bphone B86 thì nhìn thấy nhiều hơn thế: viên đạn đã bắn chưa trúng hồng tâm, đã làm rạn tấm kính trước khi thực sự làm vỡ nó như thế nào, cũng như những khoảnh khắc đẹp mắt khi các mảnh vỡ văng ra xung quanh. Đó thực sự là những khoảnh khắc mà mắt người không nhìn thấy được.

Chỉ trong một tích tắc tấm kính bị bắn vỡ vụn, Bphone B86 đã ghi lại đầy đủ, chi tiết từ lúc viên đạn chạm vào tấm kính và các mảnh kính vỡ vụn bắn ra xung quanh, bằng một loạt ảnh chụp liên tiếp ở tốc độ cao nhưng vẫn rất sắc nét.

Khoảnh khắc viên đạn lao về phía tấm bia. Ảnh chụp màn hình

Khoảnh khắc tấm bia bị vỡ vụn. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh chụp từ Bphone B86 cho thấy viên đạn bắn chệch hồng tâm. Ảnh chụp màn hình

Khoảnh khắc tấm bia bị vỡ đã được Bphone B86 ghi lại rất chi tiết

Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch phụ trách mảng Camera cho biết, Bphone B86 đã vượt qua giới hạn về tốc độ chụp, đồng bộ được tốc độ ghi hình của máy với tốc độ chuyển động của vật thể. Thay vì phải thiết lập các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật và cài đặt các thiết lập chế độ chụp rất phức tạp mất thời gian, thì Bphone B86 cho phép ai cũng có thể dễ dàng chụp được các bức ảnh cần chụp với tốc độ cao để đóng băng chuyển động.

Mời bạn đọc xem lại phần trình diễn ấn tượng này:

Mai Mai

Chủ đề khác