VnReview
Hà Nội

Công nghệ sạc nhanh 40W của OPPO không phải là một điều tốt đối với tuổi thọ pin

Tháng trước, OPPO đã tung ra Ace2, chiếc điện thoại cao cấp được trang bị con chip Snapdragon 865 mạnh mẽ, màn hình 90Hz và cảm biến vân tay trong màn hình. Dù không phải tất cả thông số đều "đụng nóc", nhưng nó lại có giá khởi điểm khá hấp dẫn, chỉ 565 USD (khoảng 13,2 triệu đồng).

Công nghệ sạc nhanh 40W của OPPO không phải là một điều tốt đối với tuổi thọ pin

Chiếc điện thoại này được trang bị viên pin 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 65W và 40W cho không dây. Nghe có vẻ khá ấn tượng, tuy nhiên, tốc độ sạc pin cũng đi kèm với việc tăng chi phí.

Chính OPPO đã xác nhận rằng, công nghệ sạc 40W có thể làm giảm 70% dung lượng pin. Với cùng chu kỳ sạc, con số bị giảm do công suất 15W lại là 90%.

Điều này có thể lý giải tại sao một số OEM như Google và Apple không chạy đua các con số về công suất sạc, bởi chi phí sẽ rất lớn. Và rõ ràng, sạc nhanh 15W là vừa đủ cho hầu hết mọi người dùng.

Bất kỳ loại sạc nào cũng làm suy giảm cell pin. Các công nghệ sạc nhanh sẽ giúp sạc nhanh hơn, nhưng cũng làm tổn hại đến viên pin bên trong nhiều hơn. Dẫu vậy, đối với một số người, họ có thể đánh đổi điều đó cho sự tiện lợi của sạc nhanh. Dù sao thì hầu hết mọi người cũng chẳng xài một thiết bị trong vòng 3 năm, do vậy, họ khó có thể nhận thấy sự thay đổi.

OPPO có lẽ là một trong những công ty khơi mào cho cuộc chiến sạc nhanh. Ngay cả công ty chị em của ho·, OnePlus, cũng tiết lộ rằng chiếc điện thoại tiếp theo sẽ hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác