VnReview
Hà Nội

Tai nghe "AirPods Studio" của Apple sẽ có tính năng phát hiện đầu và cổ cùng cài đặt Equalizer

Theo 9to5Mac, chiếc tai nghe over-ear cao cấp sắp ra mắt của Apple (tạm gọi là AirPods Studio) có thể có khả năng phát hiện đầu và cổ, tương tự như tính năng phát hiện tại trên AirPodsAirPods Pro.

Tai nghe

Trên AirPods và AirPods Pro, tính năng phát hiện tại nhằm mục đích dừng phát nhạc khi tháo AirPods ra khỏi tai, tạm dừng khi người dùng gỡ một bên AirPods ra, hoặc tiếp tục phát một bài hát khi đặt lại AirPods vào trong tai.

AirPods Studio cũng sẽ có những cảm biến tương tự, giúp xác định liệu tai nghe có đang được đeo trên tai hay cỗ không nhằm tạm dừng hoặc phát nội dung khi tai nghe đang được đeo trên đầu. Khi ở trên cổ, cảm biến có thể giúp cho bài nhạc tạm dừng lại.

Một cảm biến khác sẽ phát hiện tai trái phải để định tuyến lại các kênh âm thanh, đồng nghĩa rằng sẽ không có cách đeo AirPods Studio‌ nào đúng hay sai. Người dùng chỉ cần đeo lên, không cần phải ngó liệu đã đúng bên trái, phải hay chưa. Việc kết nối AirPods Studio‌ với thiết bị iOS hoặc Mac cũng sẽ mở khóa cài đặt Equalizer (EQ) tùy chỉnh, với một số thiết lập tần số thấp, trung và cao có sẵn.

Các thông tin trước đây gợi ý rằng, chiếc tai nghe over-ear cao cấp của Apple sẽ có tính năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation – ANC) cũng như chế độ Transparency, tương tự như thế hệ AirPods Pro hiện tại. Bên cạnh đó, một thông tin từ Bloomberg xác nhận rằng chiếc tai nghe này sẽ có khả năng tùy chỉnh, thay thế đệm tai cũng như phần headband trên đỉnh đầu một cách dễ dàng.

Apple cũng có thể bán chiếc tai nghe này với nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm một phiên bản cao cấp, sử dụng các loại vải giống như da cùng một mẫu tập trung vào nhu cầu thể dục với chất liệu thoáng khí hơn.

Các nguồn tin cũng xác nhận, Apple có thể bán chiếc tai nghe over-ear cao cấp này với giá 349 USD và được đặt tên là "AirPods Studio".

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác