VnReview
Hà Nội

Tin đồn: MacBook Pro phiên bản 14 inch ra mắt năm 2021

Sau rất nhiều chờ đợi, Apple hoàn toàn có thể ra mắt phiên bản MacBook Pro 14 inch vào năm sau, nhằm đáp ứng sự mong mỏi của nhiều người dùng về một thiết bị có màn hình đủ lớn để giải trí và làm việc mà không quá to như bản 15 inch hoặc 16 inch.

Đã có rất nhiều tin đồn về MacBook Pro 14 inch xuất hiện và nhiều người dự đoán nó sẽ xuất hiện vào mùa xuân. Nhưng rốt cuộc Apple chỉ tung ra bản cập nhật của model MacBook Pro 13 inch. Và tất nhiên không có phiên bản MacBook Pro màn hình lớn hơn và cũng không có bất kỳ sự thay đổi nào về thiết kế.

Tuy nhiên theo tiết lộ mới nhất do một leaker có tiếng trên Twitter là @L0vetodream chia sẻ, Apple đang ấp ủ một phiên bản MacBook Pro 14 inch và sẽ ra mắt vào năm 2021 tới. Đáng tiếc tài khoản này không tiết lộ thêm thông tin về phiên bản MacBook Pro này.

Mặc dù Apple không quyết định thay thế nâng cấp phiên bản MacBook Pro 13 inch bằng một phiên bản 14 inch ngay trong năm nay, giống như cách họ đã tăng kích thước phiên bản MacBook Pro 15 inch lên 16 inch.

Nhưng Apple chắc chắn không từ bỏ kế hoạch này và vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Nếu thông tin trên là chính xác, các khách hàng của Apple có thể chờ đợi một phiên bản MacBook Pro 14 inch mới rất hấp dẫn vào năm sau.

Theo AppleInsider, phiên bản cập nhật của MacBook Pro 13 inch ra mắt gần đây thiếu khá nhiều các cải tiến trên phiên bản 16 inch, ví dụ như loa hay microphone và phần viền mỏng hơn. Có lẽ Apple chỉ muốn tập trung giải quyết vấn đề nhức nhối liên quan đến bàn phím cánh bướm trên MacBook Pro. Tất nhiên, Apple có cải tiến một chút về thông số kỹ thuật, đặc biệt là CPU thế hệ thứ 10.

Tài khoản @L0vetodream đã chia sẻ khá nhiều tin rò rỉ và tin đồn trong nhiều tháng qua. Một trong những tiết lộ chính xác của tài khoản này là iPad Pro, Magic Keyboard và iPhone SE. Thậm chí các tiết lộ còn sớm trước nhiều tháng.

Trước đó leaker này đã dự đoán Apple sẽ hồi sinh MacBook 12 inch vào năm tới và đây sẽ là mẫu máy Mac đầu tiên của Apple chạy chip ARM do Apple tự thiết kế. Và tin đồn này có thể sẽ được kiểm chứng tại sự kiện WWDC 2020 sắp tới.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng chia sẻ rằng, Apple có kế hoạch ra mắt ít nhất 6 sản phẩm trang bị công nghệ mini-LED vào cuối năm 2021, bao gồm cả các model MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Nếu như vậy một phiên bản MacBook Pro 14 inch với đèn nền mini-LED hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Tiến Thanh

Chủ đề khác