VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt máy tính bảng đầu tiên mang tên iPad

Cuối tháng 1/2010, Apple đã chính thức ra mắt máy tính bảng đầu tiên mang tên iPad, được TGĐ Apple Steve Jobs miêu tả là sản phẩm lấp khoảng trống giữa laptop và điện thoại thông minh (smartphone).

Tại buổi ra mắt iPad ở Mỹ vào ngày 28/1/2010, Steve Jobs đã đặt câu hỏi: “Trong thế giới hiện nay, gần như ai cũng có laptop hoặc smartphone. Vậy câu hỏi đặt ra là có còn chỗ nào trống cho một thiết bị thứ 3 không? Apple đã giải bài toán này với những tiêu chí mới: Phải tốt hơn hẳn những thiết bị hiện có trong những tính năng chủ chốt. Phải tuyệt vời hơn cả laptop hay smartphone trong cả khả năng lướt web, dễ dàng thỏa mãn những nhu cầu chia sẻ hình ảnh, video, nghe nhạc, chơi game, đọc sách… Một số người ở đây sẽ cho rằng đó là chiếc netbook nhưng netbook chỉ là những chiếc laptop rẻ tiền. Và hãy để tôi cho các bạn xem một thứ hoàn toàn khác: iPad”.

Với chiều dày chỉ 0,5 inch (khoảng 1,27 cm), nặng 0,6 kg, sử dụng màn hình IPS rộng 9,7 inch hỗ trợ tối đa công nghệ cảm ứng đa điểm chạm, iPad nhẹ và mỏng hơn bất kỳ chiếc netbook nào trên thế giới hiện nay.

iPad được bổ sung sức mạnh bằng pin thế hệ mới cho phép thiết bị này có thể hoạt động liên tục ở cường độ cao (xem video, nghe nhạc…) khoảng 10 tiếng và nếu để ở chế độ chờ (stand-by) nó có thể hoạt động chỉ với 1 lần sạc mỗi… tháng.

Ngoài khả năng lướt web, nghe nhạc, xem video… iPad cũng được tích hợp những phần mềm hữu dụng như la bàn số, loa ngoài, micro, các kết nối và máy đo gia tốc trọng trường giúp hình ảnh hiển thị trên màn hình có thể xoay theo hướng tay người cầm.

Khác với dự đoán của giới công nghệ, Apple đã không sử dụng chip của Qualcomm cho iPad mà thay vào đó là con chip có tên A4 do chính hãng này thiết kế và sản xuất có tốc độ 1 GHz (tương đương với con Snapdragon của Qualcomm).

iPad sẽ ra mắt thị trường với các phiên bản có dung lượng lưu trữ khác nhau từ 16 – 32 hay 64 GB. iPad cũng không thể thiếu các kết nối không dây cần thiết như vWi-Fi chuẩn n (802.11n) nhanh nhất hiện nay, hay Bluetooth 2.1.

Người dùng iPad sẽ cảm thấy đôi chút lạ lẫm mặc dù hệ điều hành của thiết bị này vẫn là iPhone OS nhưng đó là phiên bản mới nhất iPhone OS 3.2.

iPad vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm Google và các dịch vụ rất đặc biệt của gã khổng lồ tìm kiếm như Google Earth, Google Maps…

Giá bán rẻ hơn dự đoán

Một tin rất vui với nhiều người là Apple đã trở nên "bình dân" hơn rất nhiều, chí ít là với sản phẩm này.

Ngoài việc khác nhau về dung lượng lưu trữ, iPad còn ra mắt thị trường với 2 phiên bản chính: Mẫu chỉ có kết nối Wi-Fi và mẫu thứ 2 có thêm kết nối mạng di động 3G sẽ ra mắt sau 90 ngày nữa.

Với phiên bản đầu tiên (không có 3G), giá khởi điểm của một chiếc iPad 16 GB chỉ là 499 USD, mẫu 32 GB giá 599 USD và 64 GB giá 699 USD. Phiên bản này sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng trong khoảng 60 ngày nữa kể từ ngày ra mắt hôm nay.

Với phiên bản có 3G, giá khởi điểm của mẫu 16 GB là 629 USD, 32GB là 729 USD và 64 GB là 829 USD.

Theo Ictnews

Chủ đề khác