VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold Lite sẽ là phiên bản cắt giảm tính năng, có giá 1.100 USD

Chỉ 3 tháng nữa, Samsung Galaxy Fold 2 sẽ chính thức ra mắt, nhưng một thông tin mới từ Max Weinbach gợi ý rằng, công ty Hàn Quốc này đang phát triển một phiên bản giá rẻ hơn, bỏ qua hầu hết những tính năng độc đáo.

Samsung Galaxy Fold Lite sẽ là phiên bản hạ cấp, có giá 1.100 USD

Không có màn hình kính siêu mỏng và màn hình nhỏ bên ngoài

Sản phẩm này nhiều khả năng được đặt tên là "Galaxy Fold Lite 4G" và sẽ là sự kết hợp các linh kiện từ nhiều chiếc smartphone cũ và mới ra mắt trong khoảng thời gian giữa năm 2018 và 2020.

Vẫn chưa có thông tin nào về kích thước hay thông số kỹ thuật của màn hình, nhưng có vẻ như, Samsung sẽ đảm bảo mức giá thấp của thiết bị này bằng cách loại bỏ mặt kính siêu mỏng (UTG) mà họ đã đưa lên Galaxy Z Flip. Điều đó đồng nghĩa rằng Galaxy Fold Lite vẫn sẽ sử dụng màn hình nhựa tương tự như Fold đời đầu.

Samsung Galaxy Fold Lite sẽ là phiên bản hạ cấp, có giá 1.100 USD

Thông tin cụ thể về màn hình bên ngoài cũng chưa rõ, thế nhưng, nhiều khả năng, nó sẽ giống với Galaxy Z Flip thay vì kích thước to hơn trên Galaxy Fold.

Kẹp giữa màn hình phía trước và sau sẽ là khung nhôm. Phần bên ngoài của Galaxy Fold Lite vẫn sẽ sử dụng mặt kính, nhằm đảm bảo cho khả năng sạc không dây.

Có thể được trang bị Snapdragon 865 nhưng không có 5G

Bên trong Galaxy Fold Lite dự kiến sẽ được trang bị con chip Snapdragon 865 cao cấp, vốn đang được sử dụng cho Galaxy S20 Ultra. Đây là một trong những con chip mạnh mẽ nhất có trên thị trường.

Dẫu tùy chọn tiêu chuẩn vẫn sẽ có modem 5G, thế nhưng, nguồn tin lại xác nhận rằng Galaxy Fold Lite sẽ không hỗ trợ thế hệ mạng di động mới này. Samsung dự định có thể sẽ vô hiệu hóa tính năng này bằng phần mềm hoặc cũng có thể chọn một chipset khác.

Bản thân Max Weinbach cũng xác nhận "không chắc chắn" về bộ xử lý, thế nên, thông tin Snapdragon 865 có thể sai. Chưa có bất kỳ thông tin gì khác về chipset mà Galaxy Fold Lite có thể sử dụng, nhưng khả năng trang bị Snapdragon 855, tương tự như bên trong Galaxy Z Flip, cũng có thể xảy ra.

Giá và ngày ra mắt Samsung Galaxy Fold Lite

Samsung Galaxy Fold Lite sẽ là phiên bản hạ cấp, có giá 1.100 USD

Vẫn chưa rõ ngày ra mắt hoặc mở bán của Galaxy Fold Lite, nhưng có khả năng nó sẽ được giới thiệu cùng với Galaxy Fold 2 và dòng Galaxy Note 20 vào đầu tháng 8.

Thiết bị này sẽ có 2 tùy chọn màu Đen Gương (Mirror Black) và Tím Gương (Mirror Purple). Nhiều khả năng, nó sẽ có giá khởi điểm từ 1.100 USD (khoảng 25,6 triệu đồng) tại Mỹ. Điều này cũng giúp nó trở thành chiếc điện thoại gập rẻ nhất cho đến hiện tại và cũng là một trong những flagship rẻ nhất của Samsung.

Minh Hùng;theo Phone Arena

Chủ đề khác