VnReview
Hà Nội

Điện thoại OnePlus 8 Pro có chức năng chụp xuyên thấu đồ vật và quần áo

Sử dụng chức năng lọc màu Photochrom mặc định trên camera của OnePlus 8 Pro, người dùng dễ dàng nhìn xuyên qua một số đồ vật như tai nghe, đồ điều khiển TV, áo thun màu đen.

Bộ đôi điện thoại OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro vừa ra mắt, trong đó bản Pro có một số tính năng nổi bật như màn hình 120Hz, sạc nhanh không dây cùng nâng cấp chống nước, bụi bẩn tiêu chuẩn IP68.

Theo BGR, mẫu OnePlus 8 Pro có cụm camera vận hành tốt hơn, và chiếc điện thoại này có một tính năng chưa từng xuất hiện trên bất kỳ thiết bị di động nào khác: chụp xuyên thấu đồ vật.

Cụ thể, khi sử dụng chế độ lọc màu Photochrom trong ứng dụng chụp ảnh mặc định, camera lọc màu 5PM phía sau của OnePlus 8 Pro có thể nhìn xuyên qua một số loại vật liệu bằng nhựa.

OnePlus Pro 8 cho khả năng chụp xuyên thấu đồ vật khi sử dụng bộ lọc màu Photochrom. Ảnh: Ben Geskin.

Điện thoại Oppo 8 Pro có chức năng chụp xuyên thấu đồ vật và quần áo

Chụp lọc màu có thể nhìn thấy tờ giấy đặt bên trong lưng áo

OnePlus 8 Pro làm được điều này là do camera lọc màu 5MP rất nhạy cảm với ánh sáng hồng ngoại. Các loại máy ảnh thông thường đều có bộ lọc để ngăn chặn loại ánh sáng này vì chúng thường làm biến sắc các bức ảnh được chụp.

Theo AndroidPit, chế độ lọc màu Photochrom có thể nhìn thấy một vài vật liệu đặc biệt sau lớp quần áo, nhưng không thể dùng để soi đồ lót được. Tính năng này cũng không thể nhìn xuyên qua tường hay sản phẩm có lớp nhựa quá dày.

Các chuyên gia công nghệ nhận định tính năng nhìn xuyên thấu đồ vật trên OnePlus 8 Pro là khá thú vị để khám phá, nhưng không phải là một chức năng bắt buộc phải có trên smartphone và dễ gây tranh cãi.

Theo Zing

Chủ đề khác