VnReview
Hà Nội

Mở hộp Samsung Galaxy Tab S6 Lite: Tablet chuyên học tập, giải trí nhẹ nhàng, có bút S-Pen hợp viết vẽ, ghi chú

Là phiên bản rút gọn của chiếc máy tính bảng cao cấp Tab S6 ra mắt hồi năm ngoái, Tab S6 Lite vẫn giữ được nhiều tính năng thiết yếu như màn hình lớn, thiết kế mỏng nhẹ, pin dung lượng cao và hỗ trợ bút S-Pen.

Galaxy Tab S6 Lite lên kệ ở Việt Nam: 10.4 inch, có bút S Pen, pin 7.040 mAh, giá 9,99 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, Samsung có lẽ là cái tên duy nhất vẫn còn nghiêm túc với thị trường máy tính bảng Android, cạnh tranh với iPad của Apple. Gần một năm sau khi ra mắt chiếc máy tính bảng cao cấp Galaxy Tab S6, mới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã trình làng Galaxy Tab S6 Lite, phiên bản rút gọn với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Lên kệ toàn quốc từ ngày 15/5, những khách hàng đặt trước Galaxy Tab S6 Lite từ ngày 4/5 đến 14/5/2020 sẽ nhận được bộ quà tặng gồm bao da trị giá 1,49 triệu đồng, dịch vụ bảo hành chính hãng 2 năm và bộ mã giảm giá trị giá 400.000 đồng tại hệ thống Highlands Coffee thông qua ứng dụng Quà Tặng Galaxy. Sản phẩm có hai tuỳ chọn màu xám hoặc xanh, với giá bán 9,99 triệu đồng.

Đi kèm với Galaxy Tab S6 Lite là một bao da chính hãng, không được tích hợp bàn phím như Tab S6. Bao da này có màu xanh "tông xuyệt tông" với phiên bản màu xanh của Tab S6 Lite, hai mặt ngoài được làm nhám nhẹ để cầm chắc chắn hơn, không bám mồ hôi nhưng lại dễ bị bẩn.

Bên trong hộp là các phụ kiện cơ bản, gồm bộ sạc cáp, que chọc sim, sách hướng dẫn sử dụng và bút S-Pen.

Tab S6 Lite hỗ trợ sạc nhanh 15W nhưng củ sạc đi kèm bên trong máy chỉ có công suất tối đa 7,75W (5V – 1.55A). Máy được trang bị viên pin 7.040 mAh giống với Galaxy Tab S6.

Galaxy Tab S6 Lite sở hữu màn hình 10.4 inch, nhỏ hơn đúng 0,1 inch so với Galaxy Tab S6, độ phân giải 1200 x 2000 pixel. Các cạnh viền của Tab S6 Lite dày hơn người đàn anh cao cấp của mình một chút, bù lại điều này giúp giảm thiểu tình trạng chạm nhầm vào các cạnh khi sử dụng. Bảo vệ màn hình là tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

Tab S6 Lite dùng tấm nền LCD chứ không phải Super AMOLED, tuy nhiên theo trải nghiệm ban đầu thì màn hình này vẫn cho chất lượng hiển thị khá, màu sắc sống động và góc nhìn rộng. Dù thế, dùng tấm nền LCD cũng đồng nghĩa Tab S6 Lite sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình.

Ở cạnh trên của máy là camera selfie độ phân giải 5MP, khẩu độ F2.0.

Giống như Tab S6, máy được thiết kế mặt lưng và khung nhôm nguyên khối, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, hạn chế tình trạng trơn trượt và bám vân tay. Là phiên bản rút gọn, cũng dễ hiểu khi Tab S6 Lite dày và nặng hơn một chút, lần lượt 7mm/467g, so với 5,7mm/420g của Tab S6.

Tab S6 Lite chỉ có một camera sau độ phân giải 8MP khẩu độ F/1.9, thiết kế hình vuông như Tab S5e, không có camera góc rộng. Chất lượng camera này sẽ được tôi đề cập chi tiết hơn trong bài đánh giá sắp tới.

Samsung vẫn giữ cổng tai nghe 3.5mm trên Tab S6 Lite, tuy nhiên số lượng dải loa đã bị cắt giảm từ 4 xuống còn 2. Loa ngoài của máy vẫn được tinh chỉnh bởi AKG, tích hợp Dolby Atmos cải thiện chất lượng âm thanh.

Điểm sáng giá nhất trên Galaxy Tab S6 chính là bút S-Pen "thần thánh", và trên phiên bản này thì chiếc bút đã được Samsung nâng cấp, sử dụng công nghệ cảm ứng điện từ không cần sử dụng pin và cũng không cần sạc. Bút có trọng lượng chỉ 7g, đầu bút mảnh 0,7mm, nhận biết 4.096 mức cảm ứng lực và độ trễ được giảm xuống còn 26ms. Sau khi hoàn thành công việc, người dùng có thể gắn S-Pen ngay bên cạnh phải thân máy nhờ việc tích hợp nam châm.

Về cấu hình, Tab S6 Lite được trang bị con chip Exynos 9611, hiện đang rất phổ biến trên các smartphone tầm trung của Samsung, cùng với đó là 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Đo nhanh bằng công cụ GeekBench 5, Tab S6 Lite đạt 346 điểm đơn nhân và 1105 điểm đa nhân.

Là phiên bản 4G/LTE hỗ trợ gọi điện, nhắn tin, Tab S6 Lite có khay sim nano tích hợp thẻ nhớ dạng "2 trong 1". Các tính năng kết nối khác có thể kể đến gồm Bluetooth 5.0, Wi-Fi hai băng tần, GPS,…

Tab S6 Lite được cài đặt sẵn Android 10, giao diện One UI 2.1 ngay khi xuất xưởng. Về cơ bản nó không có khác biệt gì nhiều so với trên smartphone Samsung, chúng ta có chế độ nền tối toàn hệ thống, điều hướng cử chỉ, Knox,…Tuy vậy, Tab S6 Lite không có tính năng Samsung DeX để biến thành laptop như đàn anh Tab S6.

Trên đây là những hình ảnh mở hộp chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite. Những đánh giá, trải nghiệm chi tiết hơn sẽ được chúng tôi gửi tới độc giả trong bài viết dự kiến đăng tải trong vài ngày tới.

Việt Hùng

Chủ đề khác