VnReview
Hà Nội

Tai nghe TWS của HTC lộ diện với thiết kế giống như một chiếc AirPods màu đen

HTC giờ đây không còn là tên tuổi lớn trên thị trường thiết bị âm thanh như thời sở hữu thương hiệu Beats. Tuy nhiên HTC có vẻ vẫn chưa muốn buông xuôi thị trường này khi hãng đang ấp ủ ra mắt mẫu tai nghe TWS HTC U Ear.

Ngay cả khi đang gặp khó khăn trên thị trường smartphone, HTC vẫn đang muốn thử sức mình với nhiều thị trường khác nhau, trong đó có tai nghe không dây (TWS). Theo rò rỉ, hãng đang chuẩn bị ra mắt mẫu tai nghe TWS mới nhất có tên HTC U Ear.

Theo một số bức ảnh rò rỉ gần đây trên Ủy ban truyền thông quốc gia (NCC) của Đài Loan, mẫu tai nghe TWS này của HTC có thiết kế gợi sự liên tưởng đến AirPods. Thậm chí sẽ có nhiều người nói rằng, U Ear có ngôn ngữ thiết kế giống với AirPods.

Sự khác biệt có lẽ chỉ đến từ màu sắc khi HTC U Ear có màu đen bóng còn AirPods là màu trắng. Ngoài ra, các chân sạc được đặt ở phía trước thân chứ không phải ở phía dưới tai nghe. Nhưng HTC có thể đang nghiên cứu cả phiên bản màu trắng cho chiếc tai nghe này và nếu có màu trắng, không rõ nhiều người có thể phân biệt nó với AirPods hay không.

Theo The Verge, ốp sạc của tai nghe sở hữu hình khối nhỏ gọn và cũng được đánh bóng. Tuy nhiên hộp đựng tai nghe của HTC trông có vẻ như một chiếc hộp đựng nhân thay vì chỉ là một chiếc nắp nhỏ ở trên đỉnh. Trên vỏ hộp cũng có cổng sạc USB-C và bộ phụ kiện đi kèm có cả cáp sạc. Không rõ HTC có định ra mắt thêm một phiên bản hỗ trợ sạc không dây như AirPods Pro hay không.

AirPods là một trong những chiếc tai nghe TWS thành công nhất trên thị trường hiện nay. Ra mắt kể từ năm 2016 cho đến nay, chiếc tai nghe TWS này của Apple đã chiếm tới hơn 70% thị phần của toàn thị trường tai nghe TWS. Sự thành công của Apple trên thị trường tai nghe TWS hiện nay có lẽ nhờ một phần công lớn của Beats, thương hiệu tai nghe nổi tiếng từng thuộc quyền sở hữu của HTC trong giai đoạn 2010-2013.

Còn về phần HTC, một thương hiệu từng đình đám nhất thị trường smartphone Android cho tới khi bị các đối thủ lần lượt vượt qua. Hãng từng được coi là công ty duy nhất đủ sức cạnh tranh với Apple về độ hoàn thiện và chất lượng sản phẩm. Nhưng khi đã trôi vào dĩ vãng, việc quay trở lại lần này với một chiếc tai nghe TWS giống AirPods được kỳ vọng sẽ tạo ra "sự ồn ào" cần thiết cho HTC trong bối cảnh thị trường tai nghe TWS đang ngày càng đông đúc.

Hiện nay có rất nhiều hãng công nghệ dù không phải chuyên về mảng âm thanh cũng đa gia nhập thị trường đầy tiềm năng này. Có thể kể đến một số cái tên gần đây như Google, Amazon, Microsoft, Jabra. Trong khi đó các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Realme, Xiaomi… đều đã có những chiếc tai nghe TWS của riêng mình.

Tiến Thanh

Chủ đề khác