VnReview
Hà Nội

Chuẩn thẻ SD Express mới hứa hẹn tốc độ truyền tải nhanh gấp 4 lần chuẩn hiện nay

Tức tương đương 4 GB/s.

sd

SD Association, tổ chức thiết lập nên các tiêu chuẩn cho thẻ nhớ, hôm nay vừa công bố chuẩn SD 8.0 hoàn toàn mới dành cho các thẻ nhớ SD Express, cho phép thẻ truyền tải dữ liệu ở tốc độ gần 4 Gigabytes mỗi giây (4 GB/s) thông qua các giao diện PCIe 4.0 và NVMe vốn phổ biến trên các ổ cứng thể rắn. Tốc độ truyền tải rất nhanh này sẽ đặc biệt hữu dụng trong bối cảnh các công nghệ mới ngày nay, như video 8K, đang tạo ra những tập tin có kích thước lớn hơn bao giờ hơn, đòi hỏi thông lượng nhanh hơn nếu bạn muốn truyền tải dữ liệu trong những quãng thời gian ngắn nhất có thể.

Cụ thể, chuẩn SD 8.0 cho phép tốc độ truyền tải đạt mức tối đa là 3.938 Megabytes mỗi giây – một bước nhảy vọt từ tốc độ truyền tải tối đa 985 Megabytes mỗi giây thường thấy trên các thẻ nhớ chuẩn SD 7.0 và SD 7.1, vốn tận dụng giao diện PCIe 3.1 chậm hơn. Chuẩn mới sẽ được tích hợp trên các loại thẻ nhớ SDHC, SDXC, và SDUC, có nghĩa là về mặt lý thuyết, nó có thể được sử dụng trên một thẻ nhớ SDUC 128TB – dung lượng bộ nhớ cao nhất hiện được hỗ trợ bởi thẻ SD.

Vì chuẩn mới này vừa được công bố hôm nay, nên bạn sẽ không thể ngay lập tức sắm ngay được một thẻ nhớ mới với chuẩn SD 8.0 được. Bạn sẽ phải chờ đợi cho đến khi các nhà sản xuất thẻ nhớ tích hợp chuẩn mới vào các sản phẩm sắp tới của họ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần các thiết bị phần cứng đọc thẻ – ví dụ như các laptop, camera, và các đầu đọc thể - hỗ trợ chuẩn mới, một quá trình có thể mất khá nhiều thời gian để triển khai.

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác