VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sẽ khai tử tính năng Space Zoom 100X trên Galaxy Note 20 vì không thực tế

Nếu thông tin này là thật, có vẻ công ty Hàn Quốc chấp nhận sự thật rằng zoom 100x không thực sự hữu ích nên loại bỏ nó.

Mẫu Samsung Galaxy S20 Ultra có thông số camera thuộc hàng "khủng" nhất trên thị trường hiện nay, với cảm biến 108MP và ống kính zoom tiềm vọng 48MP, cung cấp mức zoom quang 4x. Tuy nhiên theo Android Authority, tính năng Space Zoom 100x cung cấp trên thiết bị này không thực sự hữu ích trong thực tế.

Space Zoom 100x trên Galaxy S20 Ultra bị xem là vô dụng (ảnh: Android Authority)

Hệ quả là có thông tin Samsung sẽ khai tử nó ngay trên thế hệ flagship sắp ra mắt, Galaxy Note 20. Nguồn tin xuất phát từ tài khoản Twitter @IceUniverse rất nổi tiếng với các rò rỉ về sản phẩm mới. Nếu chuyện này thành thật, nó cũng chẳng có gì khiến chúng ta phải tiếc nuối bởi đây;là một tính năng… ít hữu dụng. Lý do đơn giản là vì zoom 100x không đem lại kết quả tốt. Thực tế, Galaxy S20 Ultra chỉ zoom ổn ở mức 30x.

Trước đó, VnReview đã bài trải nghiệm riêng tính năng Space Zoom 100x, ảnh ở mức 10x đạt kết quả tốt nhất và 30x vẫn chấp nhận được, nhưng 100x thì thực sự không thực tế. Nhiều reviewer trong và ngoài nước khác cũng có chung nhận xét tương tự.

Flagship tiếp theo của Samsung có thể sẽ bỏ tính năng này

Samsung không phải hãng duy nhất chạy theo những con số điên rồ vô nghĩa. Huawei cũng cung cấp zoom 50x trên P30 Pro, vốn rất ít bối cảnh thực tế cần sử dụng đến. Hơn nữa zoom 50x hay 100x vẫn hoàn toàn là zoom số (digital zoom), do vậy kết quả rất khó sử dụng vì chất lượng tệ hại.

Ngoài việc loại bỏ Space Zoom 100x, tin rò rỉ khác cũng cho biết Samsung vẫn sẽ sử dụng cảm biến 108MP cho Galaxy Note 20. Tuy nhiên rút kinh nghiệm từ S20 Ultra gặp trục trặc về lấy nét tự động (AF), hãng sẽ bổ sung thêm một cảm biến mới để khắc phục vấn đề. Chúng ta biết Galaxy S20 Ultra bị phàn nàn về lấy nét phần lớn là do phần cứng camera, nên muốn khắc phục thì phải "cập nhật" phần cứng thay vì phần mềm đơn thuần.

Ambitious Man

Chủ đề khác