VnReview
Hà Nội

HTC chưa hề khai tử, thậm chí còn sắp ra mắt flagship 5G

Thương hiệu smartphone Đài Loan dường như chưa từ bỏ cuộc đua trên thị trường smartphone, đặc biệt là smartphone hỗ trợ mạng 5G.

Còn nhớ hồi năm ngoái, HTC đã cho ra mắt smartphone HTC Exodus 1s với khả năng giao dịch Bitcoin. Đây là một chiếc smartphone ứng dụng công nghệ blockchain, cho phép lưu trữ tiền ảo Bitcoin và Ethereum.

Nhưng đó chưa phải là những gì HTC đang nhắm tới. HTC hiểu rằng, họ không còn đủ khả năng cạnh tranh về giá bán, mẫu mã và hình thức so với các đối thủ Android khác trên thị trường. Đó là lý do, công ty quyết định sẽ đánh chiếm thị trường smartphone 5G mới chỉ nổi lên trong thời gian gần đây.

Hồi tháng 2/2020, các nguồn tin tiết lộ, HTC đang âm thầm nghiên cứu smartphone 5G và dự kiến cho ra mắt trong năm nay. Và thông tin này có vẻ khá chính xác tính tới thời điểm này.

Theo trang ePrice của Đài Loan, HTC dự kiến sẽ ra mắt smartphone 5G vào tháng 7 tới tại thị trường Đài Loan hoặc Trung Quốc. Máy thậm chí có thể bán ra trên toàn cầu trong vài tháng sau đó.

Giới thạo tin tiết lộ, flaghship này của HTC sẽ trang bị con chip Snapdragon 865 mới nhất và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ đến từ Samsung, OnePLus, LG,…

Một điều khá khó hiểu là smartphone này có thể mang nét thiết kế giống với HTC U12 Plus. Tức là máy sẽ có phần trán và cằm lớn, cảm biến vân tay ở mặt sau. Nhưng theo ảnh dựng, chiếc máy này lại có cụm camera selfie đặt trong màn hình giống nhiều smartphone trên thị trường hiện nay.

Ngoài model flagship mới, HTC được cho sẽ tung ra một model tầm trung hỗ trợ 4G trong năm nay. Chiếc máy này có thể dùng chip Snapdragon 600-series và thuộc dòng Desire. Thậm chí nguồn tin từ My Drivers tiết lộ, model tầm trung này có thể xuất hiện sớm hơn vào tháng 6 tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác