VnReview
Hà Nội

Apple sẽ loại bỏ mọi cổng kết nối trên iPhone 2021

Apple dự kiến vẫn sẽ duy trì cổng kết nối Lightning cho iPhone 12 ra mắt vào mùa thu tới. Nhưng theo một số nguồn tin rò rỉ, Apple sẽ loại bỏ gần như mọi cổng kết nối vào năm 2021.

Theo Macrumors, một nguồn tin rò rỉ quen thuộc trên mạng Twitter vừa có một vài chia sẻ về thế hệ iPhone 12 sắp ra mắt. Trong đó, tài khoản này có nhắc tới việc Apple vẫn giữ lại cổng Lightning, chưa áp dụng cổng USB-C như nhiều người chờ đợi.

Cụ thể tài khoản Twitter Fudge (@choco_bit) cho biết, Apple chưa có ý định chuyển sang dùng cổng USB-C trên iPhone ít nhất hết năm 2020. Tiết lộ này cũng có phần khá tương đồng với chia sẻ của nguồn tin rò rỉ nổi tiếng khác là Jon Prosser trước đây về iPhone 12.

Ngoài một vài chia sẻ về iPhone 12, tài khoản này cũng không quên nhắc tới các iPhone ra mắt vào năm 2021 nhiều khả năng sẽ trang bị cổng kết nối Smart Connector giống như iPad Pro. Smart Connector lần đầu xuất hiện trên iPad Pro 12.9 inch ra mắt vào năm 2015. Cổng kết nối này có hình dạng như ba chấm tròn, hỗ trợ kết nối với các phụ kiện và thiết bị ngoại vi khác.

Tài khoản Fudge cũng cho biết, iPhone 2021 có thể được gọi là iPhone 13. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ thêm, mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple ra mắt vào năm 2021 sẽ mang đến trải nghiệm "hoàn toàn không dây", tức không hề có cổng kết nối hoặc lỗ cắm nào.

Fudge cũng là tài khoản từng chia sẻ nhiều thông tin thú vị về iPhone 12, bao gồm hệ thống 3 camera và công nghệ LiDAR độc quyền trên model iPhone 12 Pro. Ngoài ra dòng iPhone 12 mới sẽ có tai thỏ nhỏ hơn và widget trên màn hình.

Mai Huyền

Chủ đề khác