VnReview
Hà Nội

Mở hộp Xiaomi Redmi Note 9 Pro: bản nâng cấp camera và tốc độ sạc của Redmi Note 9S

Khi Xiaomi ra mắt chiếc Redmi Note 9s hồi cuối tháng 3, nhiều người nghĩ đây chính là phiên bản "quốc tế" của Redmi Note 9 Pro phân phối tại thị trường nội địa Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng không, mới đây Xiaomi đã gây bất ngờ khi trình làng bộ đôi Redmi Note 9 và Redmi Note 9 Pro tại thị trường Việt Nam.

Xiaomi ra mắt bộ đôi Redmi Note 9 và Redmi Note 9 Pro tại Việt Nam: đủ "món" ăn chơi, giá từ 4 triệu đồng

Như vậy, dòng Redmi Note 9 chính hãng ở Việt Nam giờ có tới 3 phiên bản khác nhau: Redmi Note 9, Note 9S và Note 9 Pro. Trong đó, hai phiên bản Note 9S và Note 9 Pro chia sẻ nhiều điểm giống nhau, chỉ khác nhau ở 3 chi tiết: dung lượng RAM 6GB, camera chính phía sau độ phân giải 64MP và tốc độ sạc nhanh hơn.;

Lên kệ tại Việt Nam từ ngày 22/5, Redmi Note 9 Pro hiện có 2 tùy chọn bộ nhớ trong 64GB và 128GB cùng với 3 màu là xám thiên hà, xanh nhiệt đới và trắng ánh băng. Trong bài viết này, VnReview mở hộp phiên bản có màu xanh nhiệt đới, bộ nhớ trong 64GB có giá 6,49 triệu đồng, rẻ hơn nửa triệu đồng so với phiên bản 128GB (6,99 triệu đồng).

Đi kèm bên trong hộp là bộ phụ kiện quen thuộc, gồm củ sạc nhanh, cáp USB-C, que chọc sim, sách hướng dẫn sử dụng và thẻ bảo hành. Không có tai nghe 3.5mm hay cáp chuyển đổi.

Các phụ kiện đi kèm hộp máy

Redmi Note 9 Pro hỗ trợ sạc nhanh 30W, song củ sạc đi kèm trong hộp có công suất lên tới 33W, cao hơn đáng kể so với Redmi Note 9S chỉ 22,5W. Theo Xiaomi, củ sạc đi kèm có thể sạc được 57% viên pin dung lượng 5.020 mAh của Note 9 Pro trong 30 phút.

Màu xanh nhiệt đới là phiên bản đặc biệt nhất trong cả ba màu, với thiết kế hai tông màu nhìn khá lạ mắt, phần nào khiến chúng ta liên tưởng tới dòng điện thoại Pixel của Google. Hiệu ứng phản quang trông bắt mắt nhưng bám vân tay nhiều, các cạnh được làm cong 3D cho cảm giác cầm thoải mái. Bảo vệ mặt lưng này là kính cường lực Gorilla Glass 5.

Không còn hiệu ứng thị giác "ruộng bậc thang", cụm camera sau của Redmi Note 9 Pro được thiết kế gọn hơn, tất cả 4 camera được đưa vào cụm hình vuông và chỉ có đèn flash LED đặt ra ngoài. Độ lồi của cụm camera vẫn được giữ nguyên giống như Redmi Note 9s, do đó chúng tôi khuyến cáo người dùng sử dụng ốp lưng để tránh trầy xước.

Cụm camera sau của Redmi Note 9 Pro, bên cạnh camera chính được nâng lên độ phân giải 64MP, cảm biến ISOCELL GW01 thì giống hệt Redmi Note 9s, với camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 5MP và camera đo độ sâu trường ảnh 2MP.

Phía trước, Redmi Note 9 Pro trang bị màn hình đục lỗ kích thước 6.67 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền IPS LCD. Điểm khác biệt giữa Redmi Note 9 Pro và Redmi Note 9 tiêu chuẩn là camera selfie được đặt ở chính giữa thay vì ở góc bên trái. Camera selfie này có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.5, tương tự như Redmi Note 9s và một vài model khác của Xiaomi.

Trải nghiệm ban đầu, màn hình của Redmi Note 9 Pro có độ sáng ở mức khá, góc nhìn rộng và màu sắc sống động. Máy có hỗ trợ hiển thị HDR và đã khắc phục lỗi mà tôi từng gặp phải trên chiếc Redmi Note 9s. Tuy nhiên, tần số quét của màn hình vẫn chỉ là 60Hz thay vì 90Hz như một số máy của đối thủ Realme.

Redmi Note 9 Pro sử dụng cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn đặt ở cạnh bên của máy giống Redmi Note 9s, trong khi Redmi Note 9 tiêu chuẩn có cảm biến đặt ở mặt lưng. Bạn có thể thiết lập chạm để mở máy hoặc nhấn để mở máy, chạm sẽ nhanh hơn nhưng dễ mở khoá nhầm, đặc biệt là khi lấy máy từ trong túi quần, nên tôi thường chọn nhấn vào cảm biến để mở máy.

Redmi Note 9 Pro hỗ trợ hai sim nano và khay thẻ nhớ riêng biệt. Như thường lệ, máy không có khả năng kháng nước, bụi đạt chuẩn IP.

Máy vẫn có đầy đủ cổng kết nối, gồm jack tai nghe 3.5mm, USB-C và cổng hồng ngoại "đặc sản" trên đỉnh máy. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà các cổng kết nối cạnh dưới và dải loa của Redmi Note 9 Pro bị đặt lệch hẳn xuống dưới, ít nhiều làm giảm đi tính cân đối, thẩm mỹ.

Về phần cứng, Redmi Note 9 Pro trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 720G sản xuất trên tiến trình 8nm, cùng 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Đo nhanh bằng công cụ AnTuTu Benchmark v8.3.6, máy đạt hơn 276 nghìn điểm.

Tuy đã ra mắt, nhưng phiên bản chính thức của MIUI 12 phải đến mùa thu năm nay mới được đến tay người dùng. Redmi Note 9 Pro hiện vẫn được cài đặt sẵn Android 10, giao diện MIUI 11, về cơ bản không có gì khác so với những máy Xiaomi trước đây.

Trên đây là một số thông tin trải nghiệm nhanh của VnReview sau khi mở hộp sản phẩm Redmi Note 9 Pro. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá dự kiến đăng tải trong vài ngày tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác