VnReview
Hà Nội

Gaming phone nên học tập tính năng này trên Xperia 1 Mark 2

Tính năng thú vị của Xperia 1 II khiến nhiều người kỳ vọng nó sẽ sớm trở nên phổ biến trong thế giới smartphone.

Điện thoại chuyên chơi game đã trở nên phổ biến và ngày càng có nhiều cải tiến hướng đến nhóm người dùng này hơn. Các trò chơi thường ngốn rất nhiều pin và chúng ta thường phải nhanh chóng sạc lại điện thoại, nhiều người cảm thấy chán ngán với việc này vì họ còn muốn thực hiện nhiều tác vụ khác trên chiếc smartphone. Và có thể bạn phải vừa sạc vừa chơi.

Thói quen vừa sạc vừa chơi này đẩy viên pin trong máy đến giới hạn của nó. Một mặt viên pin bị rút năng lượng để tiêu tốn cho hoạt động chơi game, mặt khác lại bị nhồi dòng điện từ bộ sạc vào liên tục, khiến nhiệt độ tăng cao không tốt cho tuổi thọ của pin. Một số trường hợp đáng tiếc thậm chí còn xảy ra tai nạn hay hỏa hoạn, cháy nổ.

Tính năng 'H.S Power Control' trên Xperia 1 Mark 2 (ảnh: XDA)

Sony vừa đưa ra một giải pháp khá thông minh cho vấn đề này, chiếc Xperia 1 II của họ có thể chơi game bằng nguồn điện trực tiếp cable sạc đưa vào mà bỏ qua viên pin. Nhờ đó, năng lượng trong viên pin không bị "thiêu đốt" bởi trò chơi và giữ cho nhiệt độ ở mức bình thường. Viên pin 4.000mAh của Xperia 1 II hỗ trợ sạc nhanh USB-PD 21W, với tính năng mới gọi là "H.S Power Control" (Heat Suppression Power Control).

Tính năng kiểm soát nhiệt độ này nằm trong mục "Game Enhancer" của máy và bạn có thể tùy chỉnh kích hoạt nó cho từng ứng dụng. Có nghĩa chỉ khi nào chơi các game mà bạn đã chỉ định trước, máy mới kích hoạt và lấy nguồn điện trực tiếp sử dụng, tránh đẩy viên pin vào trạng thái vừa sạc vừa xả rất có hại.

Theo XDA, khi H.S Power Control được bật, dòng điện của bộ sạc được máy sử dụng luôn vào vận hành hệ thống mà trò chơi đang chạy. Thử hình dung bạn nạp điện từ viên pin 20.000mAh để chiến game và để mặc cục pin 4.000mAh trong máy bị "ngó lơ". Giống như máy chơi game bằng nguồn điện bên ngoài, còn nguồn điện tích hợp sẵn không dùng tới giúp nó kéo dài tuổi thọ, còn bạn thì chơi thoải mái với nguồn lên đến 20.000mAh.

Với những ai muốn chơi game nhiều giờ liền mà không phải lo ngại làm giảm tuổi thọ viên pin, đây rõ ràng là tính năng "sát thủ" khiến Xperia 1 II giá trị hơn hẳn nhiều mẫu gaming phone khác. Tính năng này có thể được tùy chỉnh nên không phải lo kích hoạt nhầm khiến máy không thể sạc pin được. Hiện tại, máy đang được bán tại Mỹ với giá 1.200 USD, quà tặng kèm tai nghe true wireless WF-1000XM3 (230 USD).

Ambitious Man

Chủ đề khác