VnReview
Hà Nội

Lenovo ThinkPad Twist, thiết bị biến hình chạy Windows 8, giá 16,8 triệu

Lenovo ThinkPad Twist là một thiết bị có thể biến hình từ laptop thành một tablet với màn hình cảm ứng 12.5 inch. Chỉ cần xoay màn hình 180 độ và gập nó xuống trên bàn phím để biến nó từ một laptop thành một tablet.

Lenovo ThinkPad Twist, thiết bị biến hình chạy Windows 8, giá 16,8 triệu

Trang tin tức công nghệ Liliputing cho biết, thực tế kiểu thiết kế này đã xuất hiện cách đây khoảng một thập kỷ, nhưng ThinkPad Twist là một trong những thiết bị đầu tiên trong thể loại biến hình theo kiểu xoay-gập này được xuất xưởng cùng với hệ điều hành hướng tới những thao tác cảm ứng thân thiện, Windows 8.

Dự kiến ThinkPad Twist sẽ có giá khởi điểm là 849 USD (khoảng 17,9 triệu đồng), nhưng hiện tại bạn có thể mua một chiếc laptop này với giá 800 USD (khoảng 16,8 triệu đồng) từ nhà bán lẻ Staples.

Lenovo ThinkPad Twist, thiết bị biến hình chạy Windows 8, giá 16,8 triệu

ThinkPad Twist có bộ vi xử lý Intel Core i5-3317U Ivy Bridge xung nhịp 1.7GHz, RAM 4GB và ổ cứng 500GB. Màn hình với panel IPS có độ phân giải 1366x768 px và kính chống xước Gorilla Glass.

Cấu hình mạnh mẽ của ThinkPad Twist được gói gọn trong khung máy có kích thước 31,1cm x 23,6cm x 2cm và trọng lượng 1,6 kg. Nó được trang bị kết nối Wi-Fi, Bluetooth, xung quanh các cạnh có 2 cổng USB 3.0, cổng Ethernet, cổng miniHDMI, cổng DisplayPort và đầu đọc thẻ flash. Lenovo cho biết pin của Twist có tuổi thọ lên tới 7 giờ.

Như mọi thiết bị khác trong dòng ThinkPad, Twist có cả một touchpad bên dưới bàn phím và cả một trackpoint ở giữa bàn phím cho những khách hàng yêu thích hệ thống ThinkPad TrackPoint cổ điển.

Không giống những thành viên đắt tiền trong dòng tablet ThinkPad, Twist không được trang bị bộ số hoá tích cực hoặc một bút kỹ thuật số dùng để viết hay vẽ trên màn hình. Thay vào đó nó được thiết kế tối ưu với các thao tác bằng ngón tay của bạn.

ThinkPad Twist đã được bán ra cùng với thiết bị lai laptop/tablet IdeaPad Yoga 13 trong ngày 26/10. IdeaPad Yoga 11 chạy Windows RT và ThinkPad Tablet 2 dự kiến sẽ được bán ra trong thời điểm cuối năm nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác