VnReview
Hà Nội

Xe điện VinGroup đang thử nghiệm để bán tại Mỹ bản mạnh nhất lên đến 402 mã lực

Những chiếc ô tô điện của tập đoàn VinGroup sẽ nhắm vào thị trường Mỹ và được sản xuất hàng loạt vào năm 2021.

VinGroup công bố đã bán được 1,2 triệu smartphone

Tạp chí Forbes của Mỹ đưa tin tập đoàn VinGroup của Việt Nam đang thử nghiệm những chiếc ô tô điện tại thủ đô Hà Nội để chuẩn bị triển khai cho việc bán hàng tại Mỹ vào năm 2021. Đây là động thái nhằm mở rộng quy mô, nâng tầm thương hiệu ô tô của VinGroup sau khi rất thành công trong lĩnh vực;bất động sản, trung tâm thương mại và khu nghỉ dưỡng.

VinFast (công ty con của VinGroup) đang thử nghiệm mẫu ô tô điện đầu tiên của mình trước khi nó được trưng bày tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 năm nay. Người phát ngôn của VinGroup nói với Forbes rằng mẫu xe này sẽ nhắm vào thị trường Mỹ và bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào tháng 7/2021.

Một mẫu xe điện của VinFast đang được thử nghiệm tại Hà Nội

Ô tô điện VinFast có thể đi được tới 500 km sau mỗi lần sạc khi sử dụng pin của LG Chem - một trong những nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới và là một phần của tập đoàn LG (Hàn Quốc). Các mẫu sản phẩm này cũng được thiết kế bởi công ty Pininfarina của Ý.

Tuy nhiên, theo Forbes, đến hiện tại VinGroup vẫn từ chối tiết lộ giá bán của mẫu ô tô điện kể trên và cũng không đề cập đến vấn đề công ty đã đầu tư bao nhiêu tiền để phát triển sản phẩm này.

Trong bài viết hiện đang rất được độc giả Mỹ quan tâm, Forbes cho biết VinFast đã sản xuất và đưa ra thị trường 3 mẫu xe ô tô chạy xăng ở Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã bán được 30.000 chiếc xe đạp điện sản xuất tại một nhà máy rộng 335 ha ở Hải Phòng với khoản đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD.

Theo nhiều nguồn tin khác, những chiếc ô tô điện VinFast chuẩn bị bán sang thị trường Mỹ vẫn chưa có tên gọi chính thức và phiên bản mạnh nhất có công suất dự kiến lên tới 300 kW, tương đương với 402 mã lực.

VinGroup đứng đầu bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người giàu nhất Việt Nam và bắt đầu sản xuất ô tô từ năm 2018. Doanh thu năm 2019 của tập đoàn này là khoảng 130.000 tỷ đồng.

Doanh số bán ô tô điện trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt 44 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2030, tăng gấp gần 9 lần so với năm 2018 (5 triệu chiếc).

T.T

Chủ đề khác