VnReview
Hà Nội

Xe điện Yadea BuyE ra mắt ở Việt Nam: lội nước nửa mét, 90km một lần sạc, giá 21,9 triệu đồng

Hãng xe điện Yadea vừa chính thức ra mắt ở thị trường Việt Nam dòng xe máy điện mới mang tên BuyE trang bị đèn LED toàn xe, phanh đĩa, khả năng lội nước đến nửa mét và đi được quãng được tới 90km một lần sạc.

Theo Yadea, mẫu xe điện BuyE hiện đã được bán ra thị trường Việt Nam với giá 21,99 triệu đồng, đi kèm chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong 15 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất. Thời gian bảo hành ắc-quy lên tới 18 tháng, động cơ 26 tháng.

BuyE có thiết kế đặc trưng của Yadea, nhìn tối giản và hiện đại với hệ thống đèn LED trên toàn xe. Xe có kích thước tổng thể gọn gàng 1.850 x 740 x 1.130 mm (dài x rộng x cao). Vỏ xe sử dụng nhựa ABS, sơn 9 lớp cho bề mặt.

Động cơ của xe có công suất 1.200W, là động cơ GTR 3.0 do YADEA sáng chế. Đáng chú ý, động cơ của BuyE đạt chỉ số chống nước IPX7, có thể lội nước ở mực nước 0,5 mét liên tục trong 30 phút. Xe có hai chế độ lái: chế độ Eco có thể chạy với tốc độ tối đa 45km/h và chế độ Comfort có thể đạt vận tốc tối đa 55km/h, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị. Mức tiêu thụ điện của xe là 2,6kwh/100km, theo công bố của nhà sản xuất.

BuyE được trang bị 6 bình ắc-quy Graphene với tổng công suất 72V có thể di chuyển hơn 90km sau mỗi lần sạc đầy. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, nếu 3 ngày sạc 1 lần thì tuổi thọ của ắc-quy có thể kéo dài 8 - 9 năm. Vỏ ngoài của ắc-quy Graphene trên BuyE sử dụng nhựa ABS được thiết kế chịu được nhiệt độ cao, chống va đập và chống rò rỉ.

Tương tự các xe điện hiện nay, Yadea trang bị cho BuyE hệ thống đèn LED toàn xe, đèn pha LED có độ phủ đường tốt và đèn hậu kích thước siêu lớn với góc chiếu sáng rộng. BuyE được đầu tư hệ thống phanh đĩa với piston đối xứng cho cả bánh trước và bánh sau. Phanh đĩa của xe là má phanh bằng đồng chống mòn và giúp tăng lực phanh. Hệ thống treo với giảm xóc khí nén dạng ống lồng cho cả bánh trước và bánh sau với độ đàn hồi phù hợp với cân nặng của người Việt Nam.

BuyE có màn hình LCD âm bản, hiển thị các thông số cần thiết như: vận tốc, lượng pin, quãng đường ODO.

BuyE là mẫu xe điện thứ 4 của Yadea ở thị trường Việt Nam. Cuối năm ngoái, hãng này chào sân với 3 mẫu Yadea G5, E3 và Ulike. Trong đó, Yadea G5 là mẫu cao cấp nhất với giá bán 39,9 triệu đồng cạnh tranh với VinFast Klara, còn hai mẫu Yadea E3 và Ulike có giá lần lượt là 15,99 triệu đồng và 18,99 triệu đồng.

TT

Chủ đề khác