VnReview
Hà Nội

Không có ứng dụng Google, Honor Play 4 gây chú ý bằng cách... đo thân nhiệt người dùng

Trong quá như, đã có một số chiếc điện thoại có camera hồng ngoại, có thể chụp ảnh hoặc quay video hồng ngoại. Nhưng có vẻ như Honor lại đang muốn sử dụng công nghệ hồng ngoại theo một cách khác cho thiết bị sắp tới của mình.

Dẫu không có Google Play, thế nhưng, Honor Play 4 lại có khả năng đo nhiệt độ

Thương hiệu con này của Huawei xác nhận trên Weibo rằng dòng Honor Play 4 sắp ra mắt sẽ được trang bị một camera hồng ngoại, có thể sử dụng để đo nhiệt độ.

Honor cho biết, tính năng đo nhiệt độ này sẽ hoạt động với các vật thể, động vật và con người. Thực tế, khả năng đo nhiệt độ một ai đó đã trở nên cực kỳ quan trọng trong đại dịch COVID-19 này. Đây là đoạn video cho bạn thấy cách nó hoạt động như thế nào.

Theo đoạn video trên, người dùng chỉ cần giữ điện thoại trên cơ thể của người khác, thay vì phải thực sự chạm vào họ.

Không rõ liệu camera hồng ngoại và tính năng đo nhiệt độ sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng Honor Play 4 hay chỉ một thiết bị duy nhất. Tuy nhiên, đây là một trong những tính năng thiết thực nhất cho smartphone trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn cầu. Và nếu hoạt động chính xác, nó sẽ thực sự có ích đối với những người ở tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch.

Minh Hùng;theo Android Authority

Chủ đề khác