VnReview
Hà Nội

Tin đồn: iPad Air thế hệ mới sẽ dùng cổng USB-C, iPad Mini vẫn dùng cổng Lightning

Apple đang dần thay đổi cách tiếp cận với cổng kết nối và phụ kiện khi hãng dự kiến sẽ mang cổng kết nối thông dụng USB-C lên iPad Air thế hệ thứ 4 sắp tới.

Trang blog Nhật Bản Macotakara vừa tiếp tục cung cấp những thông tin thú vị về các dòng iPad sắp ra mắt. Cụ thể iPad Air thế hệ thứ tư sẽ chuyển sang dùng cổng USB-C trong khi đó model iPad Mini mới vẫn sẽ duy trì cổng Lightning. Tính tới thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ đưa cổng USB-C trên dòng iPad Pro. Trong khi các dòng iPad còn lại vẫn giữ lại cổng Lightning quen thuộc.

Mặc dù vậy, Apple có lẽ đang dần thay đổi chiến lược khi hãng dự kiến sẽ đưa cổng kết nối thông dụng USB-C lên nhiều dòng iPad hơn trong tương lai. Cụ thể iPad Air ra mắt trong thời gian tới sẽ chứng kiến sự thay đổi này khi chuyển sang dùng cổng kết nối USB-C.

Sự tiện lợi của cổng USB-C là điều ai cũng thấy rõ khi người dùng có thể sử dụng chung phụ kiện với các bên thứ ba mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào phụ kiện chuyển đổi của Apple.

Vì iPad Air thế hệ thứ 3 trước đó được phát triển dựa trên nguyên mẫu iPad Pro 10.5 inch nên iPad Air thế hệ thứ 4 nhiều khả năng sẽ chung thiết kế với iPad Pro thế hệ thứ nhất với phần viền mỏng hơn. Tuy nhiên một số tính năng sẽ bị loại bỏ để cắt giảm chi phí như màn hình ProMotion.

Hồi tháng 3/2020, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán, iPad Air mới sẽ có màn hình 10.8 inch, trong khi iPad Mini thế hệ mới sẽ có màn hình lớn hơn lên tới 8.5 inch.

Theo 9to5mac, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ áp dụng chiến lược đã thử thành công trên iPhone SE 2020. Đó là dùng các con chip mới nhất và áp dụng các thiết kế và linh kiện đã có sẵn để hạ giá bán sản phẩm, nhằm thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.

Nhiều khả năng loạt iPad Air và iPad Mini mới sẽ chỉ có thể ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021. Lần cuối Apple ra mắt một model iPad Mini là vào tháng 3/2019.

Gần đây nhất có tin đồn cho rằng, Apple sẽ tung ra bản nâng cấp mới trong dòng iPad Pro với màn hình mini-LED và chip Apple A14X Bionic vào đầu năm 2021.

Tiến Thanh

Chủ đề khác