VnReview
Hà Nội

Honor trình làng smartphone 5G có khả năng đo thân nhiệt

Honor, thương hiệu smartphone con của Huawei, vừa ra mắt chiếc smartphone 5G mới nhất của mình, có khả năng đo nhiệt độ của người dùng thông qua tia hồng ngoại. Điều này sẽ giúp người dùng theo dõi sức khỏe của mình tốt hơn trong tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Honor trình làng những chiếc smartphone 5G có khả năng đo nhiệt độ

Honor xác nhận, dòng smartphone Play 4 mới vừa ra mắt có thể đo nhiệt độ từ -20°C đến 100°C. Đây là một phần trong những nỗ lực của Honor nhằm phổ biến smartphone 5G tại Trung Quốc.

Honor Play 4 Pro sử dụng con chip Kirin 990, mang lại hiệu năng vượt trội cũng như kết nối 5G. Phiên bản Pro chỉ có 2 camera ở mặt sau, nhưng chúng lại khá đặc biệt. Camera chính sử dụng cảm biến của Sony, mà theo Honor, nó có thể thu được nhiều hơn 40% so với các cảm biến truyền thống. Camera thứ hai có tính năng chống rung quang học OIS và có thể chụp ảnh 8MP.

Động thái này được đưa ra khi Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới, tiết lộ, họ đã chiếm 55,4% thị trường 5G tại Trung Quốc trong quý đầu năm nay.

Honor được Huawei thành lập vào năm 2013 nhằm tập trung chủ yếu vào các đối tượng thế hệ Millennials (những người được sinh ra trong khoảng năm 1980 – 2000) cũng những người trẻ tuổi theo đổi lối sống thời trang. Honor hiện là thương hiệu smartphone phổ biến nhất trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc và cũng đã mở rộng ra nhiều thị trường khác trên thế giới.

Do sản phẩm chưa đến tay người dùng nên chưa thể xác nhận mức độ chính xác của chiếc smartphone kiêm nhiệt kế này. Tuy nhiên, thực tế nhiệt kế điện tử có dung sai lớn hơn so với nhiệt kế thủy ngân. Và rõ ràng, Honor đã tìm được một điểm marketing mới trong đại dịch Covid-19, chưa cần biết hiệu quả thế nào.

Minh Hùng theo China Daily

Chủ đề khác