VnReview
Hà Nội

Người dùng phát hiện smartphone 5G đầu tiên của Sony hỗ trợ 5G kém Samsung

Xperia 1 II là điện thoại 5G đầu tiên của Sony và máy chỉ vừa mới thông báo kế hoạch bán ra tại vài thị trường. Tuy nhiên, có vẻ vài ngày là đủ để nó một số vấn đề của máy bị phát giác.

Sony cho biết Xperia 1 Mark 2 là mẫu điện thoại rất quan trọng trong chiến lược của hãng. Một tính năng rất được kỳ vọng là hỗ trợ kết nối 5G, vốn xem là trang bị cần thiết của bất kỳ flagship nào trong năm nay. Tuy nhiên, một vấn đề trên sản phẩm này lại vừa bị phát hiện bởi trang ePrice chi nhánh Hong Kong.

Khi sử dụng một SIM, Xperia 1 Mark 2 có thể kích hoạt mạng 5G (ảnh: ePrice)

Quản trị viên ePrice đã thử nghiệm và xác nhận rằng máy chỉ có thể kích hoạt mạng 5G khi ở chế độ một SIM. Nếu bạn cắm hai SIM trên cả hai khay thì lập tức máy sẽ chuyển về trạng thái 4G + 4G, bất chấp SIM lắp vào trước có 5G và đã kích hoạt được.

Theo người này, đây là một thiết lập đã được hãng thông báo trên trang chủ từ trước nhưng lại không có ai để ý. Theo Sony, khay SIM của máy là dạng khay lai, gồm một SIM (Nano SIM) và một thẻ nhớ hoặc hai SIM. "Khi bạn sử dụng cả hai thẻ SIM cùng một lúc thì cả hai đều không thể hoạt động với mạng 5G".

Nhưng khi cắm thêm một SIM 4G khác thì máy lập tức chuyển về thiết lập 4G + 4G (ảnh: ePrice)

Điều này khiến anh rất khó hiểu bởi Galaxy S20 trước đó hỗ trợ kích hoạt 5G + 4G được nhưng Xperia 1 II lại không thể, chỉ được 4G + 4G. Đây là một rào cản kỹ thuật hay còn nguyên do nào khác? Dù đã liên hệ nhưng đại diện Sony từ chối đưa ra câu trả lời ở thời điểm hiện tại.

Trước khi hãng đưa ra phản hồi chính thức, chúng ta phải chấp nhận rằng Xperia 1 II sẽ chỉ cho phép khai thác mạng 5G với thiết lập một SIM. Nếu có nhu cầu sử dụng hai SIM cùng lúc thì bạn đành dùng máy như một chiếc điện thoại… 4G! Tại Hong Kong, Xperia 1 II có giá khoảng 24 triệu đồng, kèm theo nhiều khuyến mãi mua hàng hấp dẫn khác.

Thông báo không mấy ai để ý trên trang chủ Sony về sản phẩm

Ambitious Man

Chủ đề khác