VnReview
Hà Nội

Windows 10 thực sự cần một Control Center mới như ý tưởng thiết kế thú vị này

Thử tưởng tượng, một ngày nào đó Windows 10 sẽ có một công cụ Control Center độc đáo không kém các hệ điều hành di động như Android hay iOS.

Cho đến nay, Windows 10 chỉ có duy nhất một thanh Action Center đảm nhiệm vai trò điều khiển từ âm thanh, ánh sáng và các chức năng khác của hệ điều hành. Tuy nhiên trong mắt các nhà thiết kế, họ muốn một thanh công cụ đa năng hơn nữa trên Windows 10.

Đó là lý do nhà thiết kế Zee-Al-Eid Ahmad Rana quyết định cho ra đời ý tưởng về một thanh Control Center đa năng trên Windows 10. Với thanh công cụ này, bạn có thể truy cập nhanh từ khay hệ thống. Đúng như tên gọi của nó, Control Center cho phép bạn có thể điều khiển các cài đặt quan trọng như độ sáng, âm lượng, kết nối Wi-Fi, chia sẻ, thậm chí là hiển thị thời lượng pin của các thiết bị kết nối.

Khi bạn nhấp vào bất kỳ mục nào, thanh công cụ này sẽ hiển thị sang các mục cụ thể tương ứng với cài đặt. Ví dụ khi bạn click vào biểu tượng ">" tại mục Wi-Fi, công cụ sẽ hiển thị các cài đặt cụ thể hơn, như các mạng sẵn có và mạng đã kết nối. Cùng với đó là các tùy chọn như Chế độ máy bay hoặc Điểm phát di động.

Ngoài ra, người dùng có thể truy cập nhanh vào toàn bộ cài đặt hệ thống thông qua mục "Open all settings". Về thiết kế, Control Center vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Fluent Design quen thuộc trên Windows 10 với phần nền được làm hơi mờ. ;

Tất nhiên đây chỉ là ý tưởng và sẽ rất khó để Microsoft có thể nghĩ đến ý tưởng này vì Microsoft vẫn đang duy trì Action Center. Mặc dù vậy, sẽ thật thú vị nếu một ngày nào đó, Microsoft mang tới một công cụ mới như Control Center để thay thế cho Action Center.

Ý tưởng Control Center trên Windows 10

Mai Huyền

Chủ đề khác