VnReview
Hà Nội

Flagship tiếp theo của Xiaomi sẽ có RAM 16GB

Chiếc điện thoại chơi game Xiaomi Black Shark 3 từng được kỳ vọng sẽ được trang bị 16GB RAM, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Giờ đây, một tin đồn mới tiết lộ rằng, chiếc flagship tiếp theo của công ty Trung Quốc này sẽ sở hữu mức RAM 16GB khủng lồ này.

Nguồn tin không tiết lộ đó sẽ là chiếc điện thoại nào cũng như bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về nó. Theo đó, công ty sẽ có 2 chiếc điện thoại flagship trong năm nay. Một trong số đó sẽ nằm trong dòng Mi Mix, có thể có tên là Mi Mix 4. Chiếc còn lại nhiều khả năng là Mi 10S Pro và sẽ sở hữu camera 144MP.

Cả 2 chiếc điện thoại dự kiến đều sẽ được trang bị màn hình cong 120Hz và sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm nay.

Hiện tại, 16GB RAM vẫn còn đang rất mới mẻ. Samsung Galaxy S20 Ultra và Nubia Red Magic 5G hiện đang là 2 chiếc điện thoại cung cấp mức RAM này.

Đầu năm nay, Samsung xác nhận rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt những bộ nhớ RAM LPDDR5 16GB. Thế nên, chúng ta có thể kỳ vọng các chiếc điện thoại 16GB RAM sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

16GB có thể là quá mức cần thiết và smartphone thực sự chẳng cần nhiều đến thế. Đó có thể là lý do tại sao Apple không chạy đua theo cuộc chơi dung lượng RAM này. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên 5G, lập luận đó có thể chẳng còn đúng nữa.

Thế nên, dù chúng ta không biết rõ mức độ tin cậy của thông tin rò rỉ này, nhưng một điều chắc chắn là, không sớm thì muộn, Xiaomi và những nhà sản xuất smartphone Android khác sẽ tung ra các chiếc điện thoại 16GB RAM.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác