VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold 2 sẽ bỏ qua bút S Pen, tăng kích thước màn hình

Samsung đã quyết định loại bỏ S Pen khỏi Galayx Fold 2.

Nguồn tin trong nội bộ công ty chia sẻ với The Elec rằng Samsung vừa đưa ra quyết định không trang bị S Pen cho Galaxy Fold 2. Lý do là tấm kính bảo vệ có thể vừa gấp vừa chịu áp lực từ bút stylus chưa kịp hoàn thành. Theo lý thuyết, kính phải làm mỏng để có thể gập được theo tấm nền, nhưng như vậy cũng làm giảm độ bền.

Samsung hiện đang sử dụng kính siêu mỏng (UTG) để phủ lên màn hình OLED gập được. Lớp kính bảo vệ trên Galaxy Z Flip chỉ dày 30 micron, mỏng hơn trên Galaxy Note 10 (Gorilla Glass 6) dày từ 0,4 đến 1,2 mm. Hiện tại, kỹ thuật chế tạo chưa làm được tấm kính có thể gập được mà thỏa mãn cả việc dùng bút stylus.

Samsung sẽ ra mắt hai điện thoại gập vào tháng Tám tới

Có thể đến năm sau Samsung sẽ tung ra một chiếc điện thoại gập giải quyết được vấn đề này. Trước mắt, Galaxy Fold 2 và Z Flip 5G dự kiến ra mắt vào tháng Tám. Về màn hình, Fold 2 sẽ có kích thước tăng lên 7,7 inch so với 7,3 inch của Fold đời đầu. Z Flip 5G trong khi đó là bản bổ sung kết nối mạng 5G cho Z Flip, cấu hình vẫn tương tự.

Samsung hiện đang hài lòng với sức mua Galaxy Z Flip. Máy đã tiến sát đến mốc 2,5 triệu đơn vị mà Samsung đặt ra. Hiện tại, hãng đang sản xuất 250.000 đơn vị mỗi tháng. Mục tiêu cả năm của công ty Hàn Quốc đặt ra cho toàn bộ dòng điện thoại gập là 4,5 đến 5 triệu máy tính đến hết năm nay.

Ambitious Man

Chủ đề khác