VnReview
Hà Nội

Samsung hợp tác với Corning phát triển kính siêu mỏng giá rẻ cho smartphone màn hình gập

Màn bắt tay giữa Samsung và Corning hứa hẹn sẽ đem tới độ bền ấn tượng cho các thiết bị màn hình gập của hãng, đồng thời tiết giảm chi phí sản xuất và giá bán.

Samsung hiện là công ty đi đầu về smartphone màn hình gập. Nhưng rõ ràng Samsung vẫn đang gặp phải những hạn chế nhất định về công nghệ của tương lai này, nhất là với màn ra mắt chật vật của Galaxy Fold. Thành công hơn với Galaxy Z Flip, hãng điện tử Hàn Quốc đang chuẩn bị cho ra mắt Galaxy Fold 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp mới mẻ.

Một trong những thay đổi đó đến từ kết quả hợp tác giữa Samsung và Corning, công ty chuyên sản xuất kính cường lực Gorilla Glass cho các sản phẩm smartphone .

Theo giới thạo tin Hàn Quốc, Samsung đã quyết định sử dụng công nghệ kính siêu mỏng Ultra-Thin Glass (UTG) cho Galaxy Fold 2.

Trước đó Samsung đã đặt hàng Dowoo Insys và Schott. Đây đều là những công ty đã chế tạo kính cường lực UTG cho Galaxy Z Flip. Tuy nhiên, Samsung muốn tiết kiệm chi phí sản xuất đối với loại màn hình này. Đó là lý do công ty đang hợp tác với Corning để phát triển một dòng kính UTG mới có giá thành rẻ hơn, đồng thời mở rộng chuỗi cung ứng kính UTG tại Mỹ.

Hồi tháng 11/2019, chuyên trang GSMArena đã có dịp trò chuyện với Corning và công ty Mỹ này tiết lộ, họ đã phát triển riêng các loại kính cho thiết bị màn hình gập. Corning cũng hứa thành quả sẽ được hé lộ vào cuối năm 2020.

Theo Corning, một trong những thách thức lớn nhất trong việc sản xuất loại kính cường lực đặc biệt này là nó phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế điện thoại. Chính vì lý do đó nên Samsung và Corning phải tích cực hợp tác để đảm bảo kính UTG có thể tương thích với smartphone màn hình gập của Samsung.

Các tin đồn gần đây cho rằng, Galaxy Fold 2 sẽ trang bị chip Snapdragon 865 và thiết kế được làm mới. Máy được cho sẽ xuất hiện cùng sự kiện ra mắt Galaxy Note 20 vào đầu tháng 8 tới. Phiên bản 5G của Galaxy Z Flip nhiều khả năng sẽ ra mắt cùng thời điểm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác