VnReview
Hà Nội

Xiaomi trình làng router Redmi Router AX5, hỗ trợ Wi-Fi 6 và mesh

Redmi Router AX5 là một bộ router Wi-Fi 6 có hỗ trợ wi-fi mesh.

Xiaomi trình làng Redmi Router AX5 - router Wi-Fi 6 hỗ trợ kết nối mạng lưới

Theo GSMArena, Redmi – công ty con của Xiaomi – vừa giới thiệu Router AX5, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 mới nhất (trước đây gọi là 802.11ax). Nó cũng có thể tạo ra một mạng lưới Wi-Fi (mesh network) với các bộ router khác để bao phủ toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Bộ router này có 4 ăng ten ngoài và bốn ăng ten bên trong. Chúng sử dụng 4 bộ khuếch đại tín hiệu độc lập của Qorvo, giúp tăng tín hiệu lên 4 dB và cho phép nhiều người dùng MIMO với tốc độ nhanh hơn (MIMO - Multiple In, Multiple Out - là cách sử dụng nhiều ăng-ten để phát và thu nhận tín hiệu của kết nối không dây. Nhờ đó giúp các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop có thể tiếp nhận sóng Wi-Fi dễ dàng hơn và khai thác hết công suất của Router Wifi).

Tốc độ truyền không dây lên tới 574 Mbps trên băng tần 2,4 GHz và 1.200 Mbps trên băng tần 5 GHz (sử dụng Wi-Fi 6).

Xiaomi trình làng Redmi Router AX5 - router Wi-Fi 6 hỗ trợ kết nối mạng lưới

Trái tim của router này là con một con chip Qualcomm 14nm. Nó có bốn lõi Cortex-A53 tốc độ 1,2 GHz và lõi NPU tốc độ 1,5 GHz. Bộ xử lý có thể giảm tải một số tác vụ nhất định cho NPU, giảm mức sử dụng CPU và tăng tính ổn định của hệ thống. Bộ định tuyến chạy ROM MiWiFi dựa trên OpenWRT.

Bộ định tuyến mới của Xiaomi được dán một miếng tản nhiệt bằng hợp kim nhôm và có lỗ thông hơi lớn. Bên cạnh đó, con chip 14nm cũng tạo ra ít nhiệt hơn so với các dòng chip trước đây.

Thiết bị sở hữu ba cổng LAN gigabit và một cổng WAN gigabit.

Xiaomi trình làng Redmi Router AX5 - router Wi-Fi 6 hỗ trợ kết nối mạng lưới

Redmi Router AX5 có thể phục vụ tới 128 thiết bị, đặc biệt quan trọng nếu nhà của bạn có nhiều thiết bị thông minh, chẳng hạn như bóng đèn, loa, robot hút bụi và hàng loạt các thiết bị kết nối khác.

Hiện tại, Redmi Router AX5 đã được liệt kê trên website của Xiaomi với giá 35 USD (khoảng 810 ngàn đồng) và có thể đặt hàng trước từ hôm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác