VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi Band 5 ra mắt: Màn hình màu 1.2 inch, NFC, sạc từ tính

Loạt sản phẩm Xiaomi Mi Band được đánh giá cao trong phân khúc thiết bị đeo chuyên theo dõi sức khỏe, mức độ vận động của người dùng nhờ cung cấp một số tính năng giá trị và mức giá rất phải chăng.

Sau mỗi thế hệ, Mi Band lại có những chức năng mới khiến người dùng hiện tại muốn nâng cấp và người dùng mới muốn mua. Năm ngoái, vào ngày 11/6, Xiaomi đã công bố Mi Band 4 với màn hình OLED màu, hỗ trợ nhiều watchface chính thức và bên thứ ba, giá chỉ khoảng 30 USD. Nhờ thế, Xiaomi đã bán được một triệu chiếc chỉ sau một tuần kể từ khi ra mắt.;

Đúng một năm sau, Xiaomi đã ra mắt người kế nhiệm Mi Band 4 - chính là Mi Band 5 - với màn hình AMOLED màu lớn hơn, khả năng theo dõi sức khoẻ được cải thiện và có dock sạc từ tính.

Rõ ràng, màn hình lớn hơn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng. Màn hình Mi Band 5 có kích thước 1,2 inch theo đường chéo, lớn hơn 20% so với màn hình 0,95 inch trên thế hệ trước. Cùng với đó, Mi Band 5 cũng nhận được hơn 100 watchface hoạt hình mới với các nhân vật từ loạt phim hoạt hình nổi tiếng như Neon Genesis Evangelion, Case Close, Hatsune Miku và SpongeBob SquarePants.

Những mặt đồng hồ (watchface) hoạt hình này sẽ đi kèm với các dải màu phù hợp như được thấy trong các hình ảnh dưới đây:

Thay đổi thiết kế lớn thứ hai là dock sạc gắn từ tính mới. Dock sạc này giúp người dùng không phải lấy thiết bị theo dõi ra khỏi dây đeo hoặc đảm bảo thiết bị đã nằm đúng trên giá đỡ - đây là một vấn đề đối với các phiên bản cũ hơn như Mi Band 4.

Mi Band 5 cũng có bộ xử lý cải tiến theo dõi nhanh hơn và chính xác hơn. Bên cạnh 11 chế độ theo dõi thể dục, người dùng nữ có thể sử dụng Mi Band 5 để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Thiết bị cũng sẽ có hệ thống tính điểm PAI (Personal Activity Intelligence) để giúp bạn hình dung được các hoạt động thể chất đóng góp cho thể lực của bạn như thế nào. 

Để theo dõi giấc ngủ hiệu quả hơn, giờ đây Mi Band 5 cũng sẽ báo cáo giấc ngủ REM ngoài chế độ giấc ngủ sâu và giấc ngủ nông.

Hơn nữa, thiết bị theo dõi cũng đi kèm với chức năng đo áp suất khí quyển và cũng có thể được sử dụng như một nút chụp từ xa để chụp ảnh trên điện thoại.

Theo XDA Developers, giống như các phiên bản cũ, Mi Band 5 cũng sẽ hỗ trợ thanh toán NFC tại Trung Quốc. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ở Trung Quốc từ ngày 18/6. Phiên bản không hỗ trợ NFC giá 189 CNY (gần 622.000 đồng) trong khi phiên bản NFC sẽ được bán với giá 229 CNY (hơn 750.000 đồng).

Hoàng Lan

Chủ đề khác