VnReview
Hà Nội

Sony bán ra máy ảnh ZV-1 cho dân vlog ở Việt Nam, giá 19,9 triệu đồng

Sony Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Sony ZV-1 được thiết kế nhắm đến nhu cầu quay video linh hoạt của các vlogger.

ZV-1 sở hữu cảm biến Exmor RS CMOS kích thước 1 inch có chip DRAM và ống kính ZEISS Vario-Sonnar T* 24-70mm F1.8-2.8 hỗ trợ xóa phông, bắt nét chủ thể nhanh và chính xác. Sản phẩm được trang bị vi xử lý hình ảnh BIONZ XTM thế hệ mới nhất. Đây cũng là dòng máy ảnh compact đầu tiên sở hữu màn hình LCD lật để giúp máy có thể tạo góc quay tương tự như trên điện thoại trong khi kết nối các phụ kiện thu âm để tạo ra nội dung chất lượng nhất khi đăng tải trên mạng xã hội.

Ngoài ra, ZV-1 có thể ghi hình nội dung video 4K và hệ thống chống rung tự động được tích hợp sẵn. Ở chế độ quay HD, trục chống rung quang học và điện tử sẽ hoạt động cùng nhau để giảm độ rung lắc hình ảnh gấp 11 lần so với chế độ SteadyShotTM thông thường. Ở chế độ quay 4K sử dụng Optical SteadyShot (Active mode), hình ảnh ổn định gấp 8 lần so với khi quay với SteadyShot. ZV-1 tương thích tốt với phụ kiện tay cầm VCT-SGR1 mang đến sự ổn định tốt hơn khi ghi hình và thuận tiện khi sử dụng các tính năng khác như điều khiển xa-gần (zoom).

Trọng lượng của ZV-1 chỉ xấp xỉ 294 gram gọn nhẹ. Mặt trước có một đèn nháy báo hiệu máy đã quay phim để khi người dùng tự quay chính mình có thể biết rằng ZV-1 đã bắt đầu quay.

ZV-1 còn sở hữu nhiều công nghệ tăng cường chất lượng video như quay video chất lượng 4K high bit rate với XAVC STM codec7, Hybrid Log-Gamma (HDR)/ S-Gamut3.Cine / S-Log3, S-Gamut3 / S-Log3, chế độ chụp cách quãng (Interval Shooting) để tạo ra những video time-lapse độc đáo, chế độ quay siêu chậm 960fps (Super Slow Motion) và tương thích với các ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại để tùy chỉnh tỉ lệ khung hình phù hợp (nhất là khi đăng trên Instagram).

Để giúp người dùng tạo ra nội dung video ngẫu nhiên chất lượng, ZV-1 sở hữu khả năng điều chỉnh xóa phông dễ dàng trong lúc ghi hình với 1 nút bấm duy nhất. Khi sử dụng nút bấm được thiết kế trên đỉnh máy này, ZV-1 sẽ tự động mở khẩu ống kính tối đa để làm mờ hoặc bắt nét hậu cảnh phía sau nhưng vẫn đảm bảo chủ thể nổi bật trong khung hình.

Đặc biệt, tính năng Product Show Case Setting có thể chuyển đổi lấy nét từ chủ thể từ người sang vật thể trước ống kính nhanh chóng, không gây cảm giác gián đoạn cho người xem. ZV1 thừa hưởng công nghệ lấy nét (AF) để tự động bắt nét nhanh, công nghệ lấy nét ánh mắt (Eye AF) và tracking theo thời gian thực – 2 công nghệ bắt nét từng được ứng dụng trên dòng máy ảnh kỹ thuật số cao cấp Alpha và RX.

Máy ảnh này còn được trang bị công nghệ tự động cân bằng sáng (Auto Exposure) ưu tiên gương mặt (Face Priority) hoàn toàn mới. Tính năng này tự động phát hiện gương mặt và cân chỉnh độ sáng để đảm bảo gương mặt chủ thể luôn được thể hiện rõ ràng.

ZV-1 được tích hợp thuật toán tái hiện màu sắc da tự nhiên. Khi sử dụng ở chế độ selfie, ZV-1 sẽ tự động làm mịn da và làm sáng gương mặt nhưng vẫn đảm bảo sự sắc nét cho khuôn miệng và ánh mắt cho video và ảnh tĩnh.

Về âm thanh, thân máy của ZV-1 có hệ thống mic định hướng 3-capsule để bắt âm thanh trực tiếp từ chủ thể và giảm bớt các âm nhiễu, tiếng ồn từ môi trường. Ngoài jack audio tiêu chuẩn 3.5mm, ZV-1 còn được trang bị thêm ngàm Multi Interface ShoeTM (MI shoe) để kết nối các thiết bị microphone khác. Bản ZV-1 tiêu chuẩn sẽ được bao gồm một phụ kiện chắn gió có thể gắn trên ngàm MI để lọc bớt tiếng ồn từ môi trường.

ZV-1 hiện có giá bán niêm yết 19,99 triệu đồng tại hệ thống phân phối sản phẩm chính hãng của Sony. Trong thời gian từ ngày 18/6 – 2/8/2020, khách hàng mua Sony ZV-1 tại các đại lý chính thức của Sony sẽ nhận bộ quà tặng phụ kiện trị giá 3,21 triệu đồng bao gồm: Báng tay cầm VCT-SGR1, thẻ nhớ 64GB và túi đeo máy ảnh nhỏ gọn.

TT

Chủ đề khác