VnReview
Hà Nội

Samsung thiết kế những bộ sạc USB-C mới nhằm đạt hiệu quả năng lượng cực cao

Chắc chắn, độ hiệu quả năng lượng không phải là điều mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên khi nói đến một bộ sạc smartphone. Hầu hết mọi người đều cân nhắc đến việc một bộ sạc có thể sạc đầy viên pin smartphone nhanh như thế nào hay độ tiện lợi khi sử dụng chúng.

Samsung thiết kế những bộ sạc USB-C mới nhằm đạt hiệu quả năng lượng cực cao

Tuy nhiên, mới đây, Samsung đã thiết kế những bộ sạc USB Type-C mới nhằm tiết kiệm năng lượng nhất có thể, giảm đi lượng điện năng bị lãng phí.

Có lẽ, Samsung nghĩ rằng, thực hiện những điều chỉnh nhỏ đối với thói quen hằng ngày của chúng ta có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho môi trường. Thế nên, công ty Hàn Quốc này đã phát triển những bộ sạc mang đến độ hiệu quả năng lượng cao khi đang sạc và khi không sử dụng. Hơn nữa, các bộ sạc mới của Samsung được làm từ nhiều vật liệu tái chế và hoàn toàn an toàn khi hỏa hoạn hay những mối nguy hiểm khác mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Những bộ sạc smartphone Galaxy này đều có khả năng sạc nhanh, với các mức công suất 15W, 25W và thậm chí là 45W, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian sạc. Theo công bố, những bộ sạc này của Samsung có mức hiệu quả năng lượng trên 80%, đáp ứng đủ chứng nhận tiêu chuẩn Level VI ErP (với những sản phẩm liên quan đến năng lượng) của Liên minh Châu Âu.

Ngay cả khi không kết nối với điện thoại, bộ sạc vẫn có thể tiêu thụ điện từ ổ cắm. Tiêu thụ năng lượng khi không hoạt động chiếm một phần khá đáng kể trong việc lãng phí điện. ;Thế nên, Samsung đã nhúng một phần mềm vào bên trong bộ sạc, giúp chúng "ngủ" khi không có thiết bị nào kết nối vào. Nếu phần mềm phát hiện đã kết nối với một thiết bị, nó sẽ đánh thức bộ sạc để thực hiện công việc của mình.

Samsung thiết kế những bộ sạc USB-C mới nhằm đạt hiệu quả năng lượng cực cao

Rác thải nhựa cũng là một vấn đề lớn trên toàn thế giới, thế nên, Samsung đã chuyển sang sử dụng các vật liệu tái chế, chẳng hạn như PCM (vật liệu sau tiêu dùng), cho các bộ sạc smartphone mới này. Điều này giúp giảm lượng chất gây hại tạo ra từ việc sản xuất nhựa. Samsung xác nhận đã tận dụng hơn 5.000 tấn PCM để sản xuất những bộ sạc smartphone này.

Các kỹ sư của Samsung hy vọng rằng người dùng cũng nên chú ý đến những con số xếp hạng tiêu thụ năng lượng của bộ sạc khi chọn mua điện thoại mới. Điều đó góp phần không nhỏ trong việc giúp thế giới này trở nên xanh hơn.

Minh Hùng theo SamMobile

Chủ đề khác