VnReview
Hà Nội

Lễ ra mắt PS5 là sự kiện livestream game nhiều người xem nhất trong lịch sử YouTube

Sự kiện ra mắt PS5 mới đây của Sony đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng người dùng trên thế giới thông qua nhiều nền tảng livestream.

Trang eSports Charts vừa chia sẻ một phân tích đầy bất ngờ cho thấy, đỉnh điểm đã có 7,2 triệu người xem sự kiện livestream giới thiệu PS5 thông qua 4 nền tảng. Trong đó trung bình có khoảng 4 triệu người xem sự kiện này từ xa.

Ngoài ra eSports Charts cũng so sánh sự kiện giới thiệu PS5 với các sự kiện livestream khác như The Game Award 2019 và Xbox E3 2019. Kết quả thật sự bất ngờ khi sự kiện livestream PS5 đã phá vỡ mọi kỷ lục. Nguyên nhân có lẽ do sự chờ đợi về sản phẩm này đã bị dồn nén quá lâu.

Giám đốc YouTube Statistics, ông Manager Millie khẳng định, sự kiện ra mắt máy chơi game PS5 là một thành công cực lớn của Sony về mặt truyền thông. Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Manager Millie khẳng định, đây là sự kiện livestream về game nhiều người xem nhất trên YouTube từ trước đến nay, thậm chí vượt qua các sự kiện game E3 trước đó.

Tổng cộng đã có khoảng 7,32 triệu người theo dõi sự kiện ra mắt PS5. Đáng tiếc các nền tảng khác không tiết lộ về số người xem livestream sự kiện ra mắt PS5. Nhưng rõ ràng, sự kiện đã được truyền thông cực tốt trên quy mô toàn cầu.

So sánh sự kiện ra mắt PS5 so với các sự kiện khác như Game Award 2019 và E3 2019

Máy chơi game PS5 của Sony đem tới những nét thiết kế khác biệt so với thế hệ trước. Bạn có thể đọc thêm thông tin về các sản phẩm ra mắt tại sự kiện PS5 vừa qua của Sony tại đây và cấu hình chính thức của máy chơi game PS5 tại đây.

Ngoài PS5, Sony cũng giới thiệu thêm dòng phụ kiện hoàn toàn mới gồm tai nghe không dây PULSE 3D, hỗ trợ âm thanh 3D và micro chống ồn, HD Camera, điều khiển Media Remote, tích hợp micro để điều hướng dịch vụ stream và phim. Cuối cùng là trạm sạc DualSense Charging Station hỗ trợ sạc nhanh cho hai tay cầm DualSense Wireless Controllers mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác