VnReview
Hà Nội

Redmi 9: món hời mới nhất đến từ Xiaomi

Xiaomi đã tạo nên tên tuổi của mình nhờ vào việc cung cấp các thiết bị có phần cứng tốt ở mức giá cực rẻ. Ví dụ mới nhất là chiếc điện thoại Redmi 9 vừa ra mắt, có giá 150 Euro (khoảng 4 triệu đồng).

Redmi 9: món hời mới nhất đến từ Xiaomi

Thiết bị này sở hữu màn hình Full HD+, chipset mạnh mẽ và được bổ sung thêm 2 camera hữu dụng hơn so với Redmi 8.

Làm mờ ranh giới giữa phân khúc giá rẻ và tầm trung

Dĩ nhiên, điểm ăn tiền chính của Redmi 9 chính là mức giá của nó. Phiên bản 3GB/32GB có giá 149 Euro (tương đương 4 triệu đồng), trong khi với 4GB/64GB lại là 179 Euro (khoảng 4,7 triệu đồng). Với mức giá đó, bạn có một thiết bị được trang bị màn hình LCD Full HD+, con chip Helio G80 cùng cụm 3 camera. Rõ ràng, chiếc điện thoại này có thể cạnh tranh với những thiết bị trong phân khúc tầm trung.

Nâng cấp những thứ quan trọng

Chiếc Redmi 8 năm ngoái phổ biến bởi nó hội tụ đủ những yếu tố cho một chiếc smartphone giá rẻ tốt, và Redmi 9 năm nay nâng cấp chúng hơn nữa. Màn hình 6,5 inch lớn hơn với độ phân giải FHD+ cuối cùng cũng đã cập bến phân khúc điện thoại cấp thấp.

Redmi 9: món hời mới nhất đến từ Xiaomi

Yếu tố quan trọng thứ 2 ở đây đó chính là camera siêu rộng 8MP cùng camera macro 5MP mới. Đây rõ ràng là một bước tiến quan trọng so với camera chính 12MP và cảm biến độ sâu 2MP trên Redmi 8.

Redmi 9: món hời mới nhất đến từ Xiaomi

Chuyến đến cấu hình, Redmi 9 được trang bị con chip MediaTek Helio G80, giúp cải thiện hiệu năng khá nhiều so với chipset Snapdragon 439 "quá đát" trên Redmi 8. Những nâng cấp khác bao gồm Bluetooth 5.0 và NFC.

Redmi 9: món hời mới nhất đến từ Xiaomi

Liệu có đáng giá?

Redmi 9 có lợi thế rất nhiều khi mang đến thông số khá tốt ở mức giá cực kỳ cạnh tranh. Ở mức 150 Euro, nó trở thành một trong những món hời tuyệt vời trong phân khúc giá rẻ, thế nhưng, chúng ta vẫn phải đợi chờ sự đáp trả từ các công ty khác như Realme.

Một điều quan trọng cần cân nhắc: bạn có nên chi nhiều tiền hơn để mua một thiết bị tầm trung? Xét cho cùng, Redmi 9 có mức giá khởi điểm cao hơn so với người tiền nhiệm của nó, vì vậy nó sát với phân khúc tầm trung hơn và điều đó có thể gây ra một số bất tiện.

Redmi Note 9 có giá khởi điểm 180 Euro (khoảng 4,7 triệu đồng), tức chỉ cao hơn 30 Euro, và sở hữu thông số cấu hình tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có những lựa chọn khác trong dòng Realme 6. Hơn nữa, những điện thoại từ năm ngoái đều sẽ được giảm giá xuống thấp hơn, dù rằng các thiết bị trong phân khúc giá này hiếm khi được hỗ trợ lâu dài.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác