VnReview
Hà Nội

“Sàn đấu” truyền hình OTT tại Việt Nam có thêm tân binh VieON: Lấy show giải trí, người nổi tiếng, phim bản quyền làm vũ khí

Công ty Đất Việt VAC hợp tác cùng công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures ra mắt ứng dụng truyền hình OTT VieON với 100 kênh truyền hình, và dự kiến với hơn 100.000 giờ nội dung phim có bản quyền, bên cạnh các nội dung mới như phát trực tiếp (livestreaming), cá nhân hóa.

VieON cho biết họ đã có 4 năm tập trung nghiên cứu và phát triển, ước vọng chinh phục thi trường qua đầu tư có trách nhiệm vào các chương trình bản địa giá trị cao và các nội dung đa dạng. Ngoài ra, VieON còn tham vọng vươn ra toàn cầu vào năm 2021 đến các thị trường Quốc tế như Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan. Người dùng có thể sử dụng VieON trên smartphone hay smartTV, máy tính.

Để đạt mục tiêu này, VieON khẳng định đã đầu tư vào thư viện nội dung 4K, hợp xu thế, đa dạng và đại chúng. Khán giả sẽ được xem các nội dung nước ngoài và Việt Nam trong cùng một nền tảng với kho nội dung có bản quyền. Dự kiến sẽ có hơn 100.000 giờ phim và show giải trí có sẵn trên nền tảng, bao gồm nhiều bộ phim Điện ảnh Việt Nam, Hollywood, Hàn Quốc, Hoa Ngữ… cùng các kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý là các nội dung độc quyền như: TV Series Gạo Nếp Gạo Tẻ (2), Web drama Hải Đường Trong Gió, Original mini drama Không Thể Rời Mắt với sự tham gia của ca sỹ Jack và nhiều phim tiếp nối như Cây Táo Nở Hoa, Em Ước Mình Cùng Bay của đạo diễn Phan Đăng Di, Cả Đời Làm Mẹ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng…

VieON tuyên bố đã tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ, hợp tác với Akamai, đối tác của Netflix, để cung cấp giải pháp truyền tải nội dung có thể đáp ứng hàng triệu người xem cùng lúc cũng như hiểu và đề xuất nội dung phù hợp với mỗi người. ;

VieON cung cấp 2 loại tài khoản miễn phí và VIP. Khán giả miễn phí sẽ được xem lượng nội dung hạn chế đi kèm quảng cáo. Để xem được nhiều nội dung hơn, chất lượng video Full HD & 4K, không quảng cáo, người dùng cần nâng cấp lên tài khoản VIP.

Thành viên VIP cũng sẽ được xem đầu tiên các nội dung Việt Nam và các phim nước ngoài Simulcast (phát song song cùng nước sở tại), trải nghiệm cá nhân trong việc lựa chọn lồng tiếng, phụ đề, thuyết minh và các nội dung độc quyền của VieON hay các nội dung thịnh hành.

Trong thời gian ra mắt từ 15/6 đến 15/8/2020, VieON hiện cung cấp gói ưu đãi VIP 66 nghìn đồng cho 4 tháng, tương ứng 16,5 nghìn đồng mỗi tháng. Sau thời gian khuyến mãi, mức giá cho gói VIP sẽ là 49 nghìn đồng mỗi tháng với hình thức gia hạn tự động. Nếu người dùng chọn mua theo từng gói 1 tháng, 3 tháng hoặc 12 tháng, không tự động gia hạn, mức giá lần lượt là 66 nghìn, 60 nghìn, và 53 nghìn đồng mỗi tháng. VieON sẽ chính thức trình làng vào 20:00 giờ hôm nay (15/06/2020).

Hiện thị trường nội dung OTT Việt Nam được đánh giá là "chiếc bánh" tiềm năng với hơn 54% dân số thường xuyên truy cập internet và mỗi người dân dành 6-7 giờ mỗi ngày để sử dụng các dịch vụ internet (nguồn: Stasisca, tháng 7/2019). Theo tổ chức Muvi, thị trường truyền hình trực tuyến tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sẽ đạt đến 650 triệu USD/năm sau 2 năm nữa.

Chính vì vậy, nhiều ông lớn đã và đang "tiến quân" vào thị trường Việt như Netflix, Apple TV, hay WeTV và iQIYI, bên cạnh những tên tuổi nội địa như FPT Play, MyK+ NOW, VTVcab ON... Tuy nhiên, sự thiếu sót về khung pháp lý cũng như quy trình kiểm duyệt đã tạo nên những thách thức không nhỏ cho môi trường kinh doanh của ngành công nghiệp nội dung Việt Nam.

Thành Đạt

Chủ đề khác