VnReview
Hà Nội

Sony lần đầu tiên ra mắt TV 8K ở Việt Nam, giá 263 triệu đồng

Sony vừa giới thiệu loạt TV Bravia 2020 ở thị trường Việt Nam, trong đó sản phẩm đáng chú ý nhất là chiếc TV độ phân giải 8K.

Sony Z8H là TV LED 8K thế hệ thứ hai của Sony với kích cỡ 85 inch và được bán với giá 263 triệu đồng. Năm ngoái, Sony không bán mẫu TV 8K nào ở thị trường Việt Nam nên chiếc Z8H năm nay là chiếc TV 8K đầu tiên được hãng điện tử Nhật bán chính thức ở Việt Nam.

TV này được trang bị bộ xử lý X1 Ultimate để nâng cấp nội dung thông thường lên độ phân giải 8K. Sản phẩm sử dụng màn hình LED chiếu sáng nền (full array) cùng với công nghệ tăng cường độ tương phản X-tended Dynamic Range PRO 14x cho phép điều khiển từng vùng sáng theo cảnh phim. Bên cạnh đó, Z8H tích hợp công nghệ X-Motion Clarity kiểm soát độ sắc nét và công nghệ X-Wide Angle mở rộng góc nhìn cho TV.

Cùng với hình ảnh, TV Z8H được trang bị hệ thống âm thanh 2.2 kênh 60W với hai loa siêu trầm riêng biệt và công nghệ loa viền Frame Tweeter để tạo ra trường âm thanh rộng. TV cũng hỗ trợ Dolby Vision và Dolby Atmos cho các nội dung chất lượng cao.

Sony Z8H hiện chạy hệ điều hành Android 9.0 (Pie) với hơn 5.000 ứng dụng trên Play Store đáp ứng các nhu cầu giải trí và có trợ lý ảo Google Assistant giúp người dùng giao tiếp tự nhiên với TV. Đi kèm với TV còn là điều khiển thông minh bằng giọng nói tiếng Việt với khả năng nghe hiểu 3 ngôn ngữ vùng miền (Bắc – Trung – Nam).

Đặc biệt, mẫu TV 8K này có thiết kế chân đế hợp kim liền khối với khung kim loại đẹp mắt.

TT

Chủ đề khác