VnReview
Hà Nội

Dropbox ra mắt trình quản lý mật khẩu và két lưu giữ file mới

Dropbox vừa tung ra một loạt các tính năng mới, giúp người dùng sắp xếp dữ liệu gọn gàng hơn, trong đó có trình quản lý mật khẩu cũng như két lưu trữ file siêu an toàn.

Dropbox tung ra trình quản lý mật khẩu và két lưu giữ file siêu bảo mật

Sau khi mua lại công ty quản lý mật khẩu Valt vào hồi năm ngoái, Dropbox đã tích hợp công nghệ này vào một sản phẩm mới có tên là Dropbox Passwords. Dịch vụ này cho phép người dùng đăng nhập ngay vào các trang web hay ứng dụng bằng cách lưu trữ mật khẩu và đồng bộ chúng giữa nhiều thiết bị với mã hóa zero-knowledge.

Dropbox cũng tung ra một bản beta riêng cho sản phẩm mới, được gọi là Vault, đến một số người dùng Dropbox Plus. Vault sẽ tổ chức và bảo vệ các tài liệu quan trọng nhất của người dùng, trong khi vẫn cho phép họ cấp quyền truy cập khẩn cấp đến gia đình hay những bạn bè được chọn. Dịch vụ này cũng cung cấp một lớp bảo mật bổ sung dưới dạng PIN 6 số, bên cạnh những tính năng bảo mật hiện có của Dropbox.

Thậm chí, công ty còn giúp người dùng dễ dàng sao lưu các thư mục trên máy Mac hay PC của mình với tính năng sao lưu máy tính mới. Sao lưu máy tính sẽ cho phép người dùng truy cập những file của mình một cách an toàn khi không đang sử dụng chiếc máy tính đó và có thể truy xuất chúng trong trường hợp thiết bị bị hư hỏng hay mất.

Dropbox cũng tung ra một gói trả phí mới, chia sẻ tối đa 6 thành viên, có tên là Dropbox Family. Gói này mang đến khả năng đăng nhập từng tài khoản riêng lẻ nhưng vẫn chỉ một hóa đơn thanh toán duy nhất, biến mọi thứ trở nên đơn giản hơn.

Người dùng Dropbox Family có thể tạo một không gian Family chia sẻ chung, giúp mọi thành viên có thể thấy được những bức ảnh hay tài liệu quan trọng khác một cách dễ dàng. Mỗi thành viên sẽ có một không gian riêng tư để chứa file của riêng mình và họ cũng có thể sử dụng tất cả các tính năng Dropbox Plus. Tính năng mới này sẽ được triển khai đến người dùng Dropbox Plus trong một vài tuần tới và số còn lại vào cuối năm.

Minh Hùng theo TechRadar

Chủ đề khác